Mắm cáy Hồng Tiến đầu tư để phát triển

Thứ 6, 02/04/2021 | 00:00:00
2,272 lượt xem

Truyền thống lâu đời hàng trăm năm, mắm cáy Hồng Tiến huyện Kiến Xương đang nỗ lực vượt ra ngoài phạm vi của địa phương vươn tới những thị trường khó tính, đây cũng chính là tư duy mới thích ứng nhanh với thị trường, chất lượng chứ không phải số lượng.

Mắm cáy Hồng Tiến

Những chai thủy tinh mới đang dần thay thế cho những chai nhựa cũ, dù số tiền đầu tư lên tới hàng tỷ đồng nhưng với hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Hồng Tiến, đây là sự đầu tư có định hướng, muốn nâng cao được chất lượng sản phẩm, muốn tạo được sự hấp dẫn phải không ngừng hoàn thiện và đổi mới cả chất và lượng.

Ông Trần Văn Kiểm, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Hồng Tiến, huyện Kiến Xương:

“Do nhu cầu thị trường, khách hàng chúng tôi chuyển toàn bộ chai đóng sang thuỷ tinh để tham gia Ocop, khẳng định thương hiệu, chất lượng mắm cáy Hồng Tiến, thị trường chủ yếu bán online và đại lí tại các tỉnh.”


Ruộng nuôi cáy của người dân xã Hồng Tiến

Nghề làm mắm cáy Hồng Tiến có khoảng 300 năm, trải qua gần 8 thế hệ đời nối đời truyền nghề, nguyên liệu để làm mắm cáy chỉ duy nhất có con cáy và muối biển. Mắm cáy có 2 loại là mắm đặc và mắm trong. Được chế biến theo phương pháp truyền thống nên mắm cáy Hồng Tiến hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Nhưng chỉ thế thôi vẫn chưa đủ, trong cơ chế thị trường hiện nay muốn giữ được nghề, đưa sản phẩm vươn xa vẫn cần những cách làm mới. Năm 2017 sản phẩm mắm cáy Hồng Tiến được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu và bảo hộ thương hiệu. Mới đây mắm cáy Hồng Tiến lại được Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đánh giá hạng 4 sao. Với thứ hạng này, sản phẩm mắm cáy của Hồng Tiến tự tin chiếm lĩnh trên nhiều thị trường.

Ông Trần Văn Kiểm, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Hồng Tiến, huyện Kiến Xương:

“Tham gia chương trình Ocop khẳng định được chất lượng sản phẩm mắm cáy Hồng Tiến, hiệu quả mang lại trên diện tích đất nuôi cáy thì rất cao nên bà con yên tâm đầu tư sản xuất.”


Giấy chứng nhận tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng của mắm cáy Hồng Tiến

Trở thành sản phẩm tiêu biểu Ocop Thái Bình năm 2020, mắm cáy Hồng Tiến tự tin là món ăn đặc sản của miền quê nơi cuối sông Hồng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...