Thử nghiệm robot khử trùng trên máy bay chở khách

Thứ 6, 02/04/2021 | 09:42:13
459 lượt xem

UVeya - một công ty khởi nghiệp ở Thụy Sĩ - đang thử nghiệm robot được trang bị tia cực tím có khả năng diệt virus trên các chuyến bay ở nước này. Đây là nỗ lực nhằm khôi phục sự tin tưởng của hành khách đi máy ba bay và giúp ngành du lịch có thêm phương thức ứng phó với tác động của đại dịch COVID-19.

Robot khử trùng đang được thử nghiệm trên các máy bay cỡ nhỏ của hãng hàng không Hen-vơ-tic. Robot đi dọc theo lối đi trên máy bay và hoàn thiện một chu trình khử trùng trong thời gian khoảng 13 phút. 

Tuy nhiên, do các robot này sử dụng đèn chiếu tia cực tím để khử trùng nên các nhà sản xuất máy bay sẽ phải kiểm tra về tác động đối với nội thất bên trong máy bay, vốn có thể phai màu sau nhiều lần bị chiếu loại ánh sáng này. Hiện chưa biết mức độ tác động đối với nội thất máy bay sẽ như thế nào, nhưng riêng việc đưa robot khử trung vào sử dụng chắc chắn sẽ làm giảm đáng kể những lo ngại của hành khách trên các chuyến bay về nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Đèn chiếu tia cực tím là công nghệ đã được sử dụng hàng chục năm qua trong các bệnh viện và phòng thí nghiệm.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...