Châu Âu tăng cường chống dịch COVID-19

Thứ 5, 01/04/2021 | 00:00:00
278 lượt xem

Trước diễn biến nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, các nước châu Âu tiếp tục có động thái mạnh nhằm kiểm soát tình hình. Tại Pháp, Tổng thống Emmnuel Macron thông báo một loạt biện pháp, trong đó có việc yêu cầu đóng cửa trường học. Còn tại Italy, chính phủ quyết định gia hạn các biện pháp trong cả tháng Tư.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo các trường học ở nước này sẽ đóng cửa từ tuần tới và tình trạng phong tỏa có giới hạn ở Paris cùng các vùng khác sẽ được gia hạn nhằm kiểm soát tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay. Theo nhà lãnh đạo Pháp, kể từ đêm 3/4 tới và trong 4 tuần, các quy định về du lịch sẽ được áp dụng trên cả nước, các cửa hàng không thiết yếu sẽ bị buộc phải đóng cửa.

Về kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19, Tổng thống Macron thông báo vaccine sẽ có cho những người trên 60 tuổi từ ngày 16/4 và những người trên 50 tuổi từ ngày 15/5.

Còn tại Italy, chính phủ thông báo gia hạn các quy định chống dịch trong cả tháng Tư, vốn bao gồm yêu cầu đóng cửa nhà hàng, bảo tàng hay khu mua sắm. Tuy nhiên, việc xem xét giảm nhẹ các biện pháp có thể được cân nhắc nếu tình hình được kiểm soát và quá trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 được triển khai hiệu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...