Căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Italy

Thứ 5, 01/04/2021 | 00:00:00
390 lượt xem

Bộ Ngoại giao Nga ngày 31/3, cho biết nước này đang làm rõ những vấn đề đằng sau quyết định của Italy trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này. Vụ việc lần này là sự cố mới nhất liên quan đến việc một số nước châu Âu cáo buộc Nga có các hoạt động gián điệp tại các nước này.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đang làm rõ những tình huống dẫn đến quyết định trên của Italy. Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexiei Cepa cho biết Moskva sẽ đáp trả một cách tương xứng trước quyết định trên của Italy.Tuy nhiên, người phát ngôn của Điện Kremlin DMITRY PESKOV tỏ ý hi vọng quan hệ hai nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi vụ việc lần này. 

Trước đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio thông báo quyết định trục xuất 2 nhân viên của Đại sứ quán Nga vì tình nghi có hành động trái pháp luật. Đại sứ Nga tại Italy Sergey Razov cũng đã được triệu đến Bộ Ngoại giao Italy liên quan đến vụ việc. Đại sứ quán Nga tại Italy cũng đã xác nhận rằng một tùy viên quân sự đã bị bắt giữ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...