Câu lạc bộ Thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 01/04/2021 | 00:00:00
682 lượt xem

Những người cao tuổi của Câu lạc bộ Thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình đến với thơ bằng tình yêu và sự đam mê, có người đã bước sang tuổi xưa nay hiếm. Thế nhưng những vẫn thơ, câu hát vẫn luôn tràn đầy sức sống.

Thành viên Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn 

Ông Phạm Xuân Kỷ, Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình:

“Từ đầu tôi cũng không biết làm thơ nhưng qua mỗi trường đời lại có 1 bài thơ.”


Cũng giống như ông Kỷ, không ai trong Câu lạc bộ Lê Quý Đôn đã là nhà thơ mà đến với câu lạc bộ vì cùng niềm đam mê với thơ ca rồi tìm chữ chọn vần để ghi chép lại như một cuốn nhật kí của cuộc đời.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình:

“Cảm xúc về thơ chúng tôi có sẵn trong người, khi vui khi buồn, nhớ lại cuộc đời của mình mà viết lên thôi, thơ là người và người là thơ. Chúng tôi trước đây không ai là người làm nhà thơ trước cả. Mà ghi lại đấy thành dấu ấn của mình.”


 Thời gian qua Câu lạc bộ Lê Quý Đôn đã xuất bản 13 tập thơ 

Suốt những năm qua Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn là nơi để người cao tuổi bộc bạch tiếng lòng của mình qua những vần thơ, chia sẻ những tâm tư tình cảm trong cuộc sống.

Nhà giáo ưu tú Lại Hữu Miện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình:

“Với tôi những vần thơ viết về mẹ về cha về thầy giáo, đó là tiếng lòng tôi muốn thể hiện trên trang thơ để mình nhớ lại tất cả những kí ức đẹp, cũng là để lại cho con cháu cho bạn bè.”


Các thành viên Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn

Các thành viên câu lạc bộ cho rằng, thơ của họ là thơ làng, đậm chất bình dân. Tuy làm thơ để đọc cho vui nhưng những lời thơ ấy luôn gắn liền với cuộc sống và thể hiện tình yêu quê hương tha thiết.

Ông Trương Công Hạnh, Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình:

“Thơ là tiếng nói của tâm hồn và là cảm xúc của mỗi người, với chúng tôi thơ là ghi chép lại những vấn đề lớn trong cuộc đời, trong cuộc sống, gia đình, quê hương, đất nước thì nó là một niềm vui, nguồn động viên để giãi bày tâm tư tình cảm đối với mọi người.”


Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình:

“Câu lạc bộ này đã nối cầu cho các tác giả có những bài thơ mới, thơ hay hoặc chưa được hay lắm để mọi người góp ý vào nâng cao tính nghệ thuật. Chúng tôi thấy rằng món ăn tinh thần này rất bổ ích.”


Tập thơ "Bên sông Trà Lý" đã được xuất bản

Câu lạc bộ thơ Lê Quý Đôn hiện có gần 30 hội viên, thời gian qua câu lạc bộ đã xuất bản 13 tập thơ, hàng trăm bài thơ đã được các hội viên sáng tác và thể hiện cho nhau nghe. Chính những hoạt động mang ý nghĩa động viên về tinh thần cho người cao tuổi đã giúp những hội viên của câu lạc bộ sống vui sống khoẻ và yêu đời hơn.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...