Ô nhiễm nguồn nước ở tại xã Hồng Dũng

Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00:00
1,396 lượt xem

Nguồn nước đầu vào chiếm tỷ lệ 60% chất lượng nước của các nhà máy cung cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm nguồn nước đầu vào tại xã Hồng Dũng huyện Thái Thụy do chăn nuôi gia cầm đang khiến cho người dân nơi đây lo lắng.

Con sông của địa phương ngập vịt thả 

Tại sông N2, thuộc địa phận xã Hồng Dũng (Được sáp nhập từ 2 xã Thuỵ Hồng và Thuỵ Dũng cũ) của huyện Thái Thuỵ. Hình ảnh vịt thả trắng sông. Điều đáng nói, trên đoạn sông này là khu vực lấy nước đầu vào của nhà máy nước Thuỵ Dũng, cung cấp nước sạch cho trên 10 ngàn nhân khẩu. Tình trạng này diễn ra nhiều ngày qua. Chất thải vịt ra sông rồi lại lấy nước vào nhà máy cung cấp cho người dân. Điều này đang làm người dân lo lắng.

Người dân xã Hồng Dũng:

“Thả vịt như thế này thì chắc chắn nguồn nước không đảm bảo cho người dân, đề nghị chính quyền quan tâm để nguồn nước tốt hơn. Hiện nay dọc sông toàn vịt thả."


Vịt chăn nuôi của các hộ dân thả khắp con sông

Đến nay tình trạng này vẫn diễn ra. Theo quy định số 3775 của Bộ Tài nguyên và môi trường, khu vực lấy nước đầu vào thượng nguồn 800m, cuối nguồn 200m không được phép nuôi thả gia súc gia cầm, tập kết vật liệu xây dựng, xả thải ô nhiễm. Trước thực trạng này, chính quyền sở tại còn thiếu quyết liệt trong việc xử lý.

Ông Phạm Văn Ngàn, Chủ tịch UBND xã Hồng Dũng, huyện Thái Thuỵ:

“Đây là việc liên quan trực tiếp  từ vấn đề sức khoẻ đến sinh hoạt của người dân, chúng tôi tập trung giải quyết trong thời gian tới. Nêu cao tinh thần trách nhiệm với ý thức cao nhất."


Các hộ gia đình bức xúc khi sử dụng nguồn nước đang bị ô nhiễm

Đảm bảo chất lượng nước sạch cung cấp cho dân là vấn đề quan trọng, mang tính an sinh xã hội. Vì vậy, bảo vệ nguồn nước đầu vào là trách nhiệm việc làm cần thiết của cộng đồng và cần phải có biện pháp xử lý dứt quyết liệt.

Mai Liên  

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...