Dân vận khéo kêu gọi toàn dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00:00
930 lượt xem

Địa phương lãnh đạo và điều hành mô hình tổ tự quản an ninh trật tự, nhân dân là nòng cốt, phối hợp với các đoàn thể trong các hoạt động - Đây đang là cách làm hiệu quả được xã An Ninh, huyện Tiền Hải duy trì hoạt động của 5/5 tổ tự quản thôn trong nhiều năm qua. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ hơn các phong trào thi đua dân vận khéo, tạo sức phát triển mới của địa phương.

Tổ tự quản tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường học

Là tổ có quyết định thành lập muộn nhất, song tổ tự quản thôn Trình Trung Đông với trên 20 thành viên luôn tích cực tham gia vào mô hình cổng trường an toàn. Suốt thời gian qua, những thành viên này vẫn luôn theo sát từng bước chân của các em nhỏ sau mỗi giờ tan học. Với việc thường xuyên tuyên truyền, học sinh và phụ huynh đều có ý thức tự giác cao khi đưa đón con.

Chị Nguyễn Thị Thu Thúy - Phụ huynh học sinh:

“Khi mà có đội tự quản chúng tôi cảm thấy an tâm khi các cháu đi lại được an toàn. Và chính chúng tôi cũng tự ý thức đi qua trường đi chậm lại, cả phụ huynh, học sinh đều đội mũ bảo hiểm.”



Ông Nguyễn Văn Thất - Bí thư Đảng ủy xã An Ninh, huyện Tiền Hải:

“Thứ nhất có sự phối hợp tốt giữa 3 lực lượng công an, tổ tự quản, giáo viên nhà trường và cũng phải nói là phải làm thật tốt công tác tuyên truyền, có sự hợp tác của giáo viên, phụ huynh, và đặc biệt chính quyền chúng tôi rất quan tâm, đặt đây nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng.”


Giao ban tuần của tổ tự quản

Hiện 5/5 thôn đều có tổ tự quản an ninh trật tự với số thành viên tham gia không ngừng tăng. Định kỳ hàng tuần, những người đảng viên, cựu chiến binh cùng người cao tuổi lại ngồi lại với nhau để giao ban. Từ việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ hay tham gia các phong trào cộng đồng, các thành viên đều tích cực, tự nguyện và được nhân dân tin tưởng.

Ông Đỗ Đức Nhàn - Tổ trưởng Tổ tự quản thôn Trình Nhất Tây, xã An Ninh, huyện Tiền Hải:

“Cách mà chúng tôi thực hiện là đi sâu phối hợp với các tổ chức xã hội để xây dựng phong trào, từ phong tác tác động ngược lại tới phong trào an ninh trật tự, thứ 2 tổ chức trực, tuần tra thường xuyên, ngăn chặn hiện tượng có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn.”


Giao ban về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương

Ông Đỗ Trực Tiếp - Trưởng ban Dân vận huyện Tiền Hải:

“Mô hình này nhận sự đồng thuận rất cao của nhân dân, được người dân hỗ trợ kinh phí, hoạt động, trang thiết bị, tôi nghĩ các mô hình thiết thực sẽ được nhân dân ủng hộ và duy trì lâu.”


Đội tự quản tham gia đảm bảo an ninh trật tự thôn

Dân vận khéo để tập hợp quần chúng tham gia, những hoạt động của các tổ tự quản trong xã đang ngày càng cụ thể, đa dạng gắn liền với việc nâng cao đời sống của người dân. Và từ mô hình dân vận khéo này cũng là cách để thúc đẩy đề án xây dựng tổ tự quản khu dân cư mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 đề ra được triển khai sâu rộng trên toàn tỉnh.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...