Các thành phố trên thế giới tắt đèn hưởng ứng giờ Trái đất

Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00:00
828 lượt xem

Từ châu Á tới châu Mỹ, hàng loạt thành phố trên khắp thế giới ngày 27/3 đã tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất. Sự kiện năm nay nhằm làm nổi bật mối liên hệ giữa việc tàn phá môi trường với tình trạng đại dịch gia tăng, trong đó có COVID-19.

Do chênh lệnh múi giờ, sau khi hàng loạt thành phố tại châu Á tối 27/3 đã tắt đèn, thì tại các thành phố ở châu Mỹ trong ngày 28/3 theo giờ Việt Nam cũng đã hưởng ứng phong trào Giờ Trái đất. Các địa điểm như Obelisk ở Buenos Aires, Bảo tàng Ngày mai ở Rio de Janeiro's và tháp BBVA ở Mexico City đều đã tắt đèn hoặc giảm bớt đèn điện vào buổi tối. 

Trước đó, các tòa nhà quốc hội cùng hàng loạt điểm danh thắng khác tại các thành phố lớn trên khắp châu Âu và châu Á cũng đã tích cực hòa chung không khí giờ Trái Đất, nhằm lan tỏa và nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. 

Trong sự kiện năm nay, các nhà tổ chức cho biết, họ muốn nêu bật sự liên quan giữa hành động tàn phá tự nhiên với tình trạng dịch bệnh đang ngày một tăng như COVID-19. Các chuyên gia tin rằng, hoạt động của con người, như phá rừng, hủy hoại môi trường sống của động vật và biến đổi khí hậu, đang khiến các dịch bệnh bùng phát và sẽ còn có thêm nhiều đại dịch nếu không có hành động hợp lý.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...