Ấn Độ tăng cường phòng dịch tại các điểm nóng

Thứ 2, 29/03/2021 | 09:40:24
274 lượt xem

Ấn Độ ngày 28/3 đã áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn để phòng dịch COVID-19 tại những điểm nóng, trong bối cảnh nước này ghi nhận số ca mắc COVID-19 và tử vong trong ngày cao nhất từ nhiều tháng nay.

Theo thông báo, chính quyền Delhi vừa áp đặt biện pháp nghiêm ngặt hạn chế người dân tụ tập trong các đám cưới. Theo sắc lệnh do Cơ quan Quản lý thảm họa Delhi ban hành, số người tham dự lễ cưới sẽ không được phép vượt quá 200 người tại những địa điểm ngoài trời và không quá 100 người ở trong nhà.

Trong khi đó, chính quyền bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm, theo đó, các khách sạn, quán rượu và trung tâm mua sắm... phải tuân thủ các quy định giới nghiêm vào ban đêm. Chỉ có các dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động.

Những biện pháp trên được áp đặt sau khi Bộ Y tế Ấn Độ công bố thêm hơn 62.000 ca mắc trong 24 giờ qua, là số ca mắc trong ngày cao nhất kể từ giữa tháng 10/2020. Số ca tử vong trong một ngày tăng lên mức cao nhất kể từ Giáng sinh với 312 ca tử vong cũng trong 24 giờ qua. Đến nay, quốc gia Nam Á này có tổng cộng gần 12 triệu ca mắc COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...