Tuần hành chống biến đổi khí hậu tại Pháp

Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00:00
389 lượt xem

Hàng nghìn người hôm 28/3 đã tổ chức tuần hành tại thủ đô Paris của Pháp nhằm yêu cầu giới lập pháp nước này thúc đẩy nhiều biện pháp thiết thực hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Những người tham gia tuần hành đã hô vang khẩu hiệu và giơ cao biểu ngữ kêu gọi bảo vệ môi trường cũng như thúc đẩy cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Nhiều người tuần hành cho rằng dự luật mà chính phủ Pháp đang đề xuất là không đủ để đáp ứng mục tiêu giảm khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính theo Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Cuộc tuần hành diễn ra 1 ngày trước khi Quốc hội Pháp bắt đầu xem xét dự luật về chống biến đổi khí hậu của chính phủ, đặt mục tiêu giảm 40% lượng phát thải khí carbon vào năm 2030. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng dự luật chưa đủ để kiểm soát lượng phát thải khí carbon của Pháp cũng như mục tiêu trong Hiệp định Paris nhằm ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...