Giải pháp cấp mã số vùng trồng phát triển mạ khay cấy máy

Thứ 6, 19/03/2021 | 00:00:00
584 lượt xem

Mã số vùng trồng là một trong những yêu cầu của nước nhập khẩu. Với Thái Bình tỉnh nông nghiệp nhưng vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào được cấp mã số vùng trồng cho vùng sản xuất. Sáng 19/3, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp cấp mã số vùng trồng, phát triển mạ khay máy cấy.

Tổng diện tích đất nông nghiệp của tỉnh Thái Bình khoảng 93.000 ha. Hiệu quả kinh tế ngành trồng trọt hiện chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Sản phẩm sản xuất ra còn phụ thuộc nhiều giá trị thị trường và chủ yếu phục vụ cho tiêu dùng trong nước. Nhiều giống cây đặc sản chất lượng cao, năng suất tốt đã được quy vùng sản xuất tập trung tạo ra sản lượng lớn, nhưng chưa có điều kiện xuất khẩu do chưa được cấp mã số vùng trồng. Đây là yêu cầu cấp thiết để tạo ra sản phẩm chất lượng, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. 

Hội nghị bàn giải pháp cấp mã số vùng trồng, phát triển mạ khay máy cấy

Tại Hội nghị các đại biểu đều cho rằng cần có giải pháp để quy vùng sản xuất, linh hoạt các cơ chế chính sách để hỗ trợ máy móc, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, cơ chế bảo quản nông sản sau thu hoạch.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...