Báo Anh đánh giá triển vọng phát triển của Việt Nam

Thứ 3, 16/03/2021 | 00:00:00
318 lượt xem

Trang MoneyWeek của Anh mới đây đăng bài viết đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường triển vọng nhất của châu Á trong suốt một thời gian dài. Bài báo khẳng định hiện Việt Nam đang thoát khỏi cuộc khủng hoảng COVID-19 và ngày càng “tỏa sáng” hơn bao giờ hết.

Theo bài viết, Việt Nam nổi bật trong danh sách các quốc gia hiếm hoi ghi nhận tăng trưởng dương trong năm 2020, thậm chí ngay cả trong thời kỷ đỉnh điểm của đại dịch.

Bài báo cho rằng, Việt Nam đạt được những thành tích trên là nhờ khả năng ứng phó tốt với dịch bệnh cùng hành động nhanh chóng, dứt khoát của chính phủ Việt Nam, và sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân.

Bên cạnh đó, phải kể đến những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy xuất khẩu, đầu tư cho cơ sở hạ tầng và nỗ lực duy trì mở cửa nền kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Cuối cùng, bài viết đưa ra đánh giá lạc quan về khả năng Việt Nam sẽ tăng trưởng bền vững trong dài hạn và trở thành một trong những thị trường triển vọng nhất của châu Á.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...