Kĩ năng thanh nhạc cho trẻ dưới 15 tuổi

Thứ 2, 15/03/2021 | 00:00:00
3,913 lượt xem

Tiếng hát chính là tiếng nói của tâm hồn, là phương tiện truyền cảm giáo dục tư tưởng, đạo đức, thẩm mỹ và là ngôn ngữ để con người đến gần nhau hơn. Học thanh nhạc đặc biệt tốt cho trẻ em bởi đây không đơn thuần là nguồn giải trí mà còn làm tăng sự nhanh nhạy, trí nhớ và sự tự tin cho con trẻ.

Thầy giáo đang dạy bạn nhỏ kĩ năng luyện âm

Anh Phí Thanh Tuân với đam mê dạy nhạc đã truyền cảm hứng và đào tạo cho nhiều em nhỏ phát triển khả năng đàn hát của bản thân.

Giảng viên thanh nhạc Phí Văn Tuân:

“Với quan điểm của mình thì nên dùng từ học hát cho trẻ, như vậy sẽ gần gũi và dễ hiểu hơn. Trẻ em ngay từ khi biết nói là có thể học hát được rồi. Vì đơn giản học hát là thêm giai điệu vào ngôn ngữ mà thôi. Tuy nhiên từ 4 đến 5 tuổi là thời điểm hợp lý vì lúc này nhận thức của các bạn sẽ nhanh hơn nên việc học sẽ hiệu quả hơn. Nói về kỹ thuật thanh nhạc thì rất là nhiều nhưng với trẻ ở độ tuổi này chúng ta chỉ cần các con hát rõ chữ, đúng giai điệu, nhịp phách và hát tự tin, vui tươi theo đúng lứa tuổi của mình.”


Thầy giáo đang dạy bạn nhỏ kĩ năng luyện âm

Học hát cũng như những môn học khác, cần tạo môi trường thư giãn và thoải mái để việc học của trẻ đạt hiệu quả nhất. Nên làm bạn với trẻ thì việc dạy hát cho trẻ sẽ đơn giản và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, phong cách biểu diễn khi trẻ nhỏ hát cũng là một yếu tố cần lưu ý.

Giảng viên thanh nhạc Phí Văn Tuân:

“Với các bạn nhỏ nếu thể hiện được đúng tinh thần của bài hát thì quá tốt, còn không thì chỉ cần tự tin và nhẹ nhàng đung đưa theo nhạc là từ ánh mắt, cử chỉ đã toát lên sự hồn nhiên và đáng yêu. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tránh những điều sau đây khi dạy hát cho trẻ em dưới 15 tuổi. Đầu tiên là tránh làm các con căng thẳng. Tránh cho các con hát những bài của người lớn quá sức của mình, nên chọn bài phù hợp lứa tuổi với chủ đề quê hương, đất nước, thầy cô, mái trường.”


Sử dụng những bài hát về tình cảm gia đình nuôi dưỡng tâm hồn yêu thương của trẻ

Khi dạy hát cho trẻ dưới 15 tuổi, thầy cô cũng chưa nên hướng các con theo một thể loại cụ thể vì khi lớn lên, sở thích và quãng giọng của trẻ có thể thay đổi. Hãy là người tạo cảm hứng và không làm mất đi sắc thái riêng của những giọng hát đó.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...