Bức họa khổng lồ tại "Venice của Châu Phi"

Thứ 7, 13/03/2021 | 09:54:52
537 lượt xem

Gan-vi là một ngôi làng trên hồ Nô-ku-ê, nằm ở phía Bắc thành phố Côtônu, Cộng hòa Benin. Nơi đây được mệnh danh là "Venice của Châu Phi". Nhằm đem đến thông điệp ý nghĩa, một họa sĩ người Pháp đã thực hiện một bức tranh khổng lồ ngay giữa nơi có một lịch sử đầy đau thương bởi nạn buôn bán nô lệ.

Anh Saype, một họa sĩ đến từ Pháp, đang chăm chú dùng sơn có thể phân hủy sinh học để vẽ. Đông đảo người dân trong làng Ganvie đã đến để theo dõi bức vẽ của anh Saype. Bức tranh khổng lồ với 2 đôi bàn tay đang nắm chặt mang ý nghĩa của sự đoàn kết.



Anh Saype – Họa sĩ: “Cá nhân tôi thấy rằng chỉ có tinh thần đoàn kết mới giúp con người có thể chống lại những thách thức khó khăn, để vượt qua nó một cách dễ dàng. Đó là lý do mà dự án này được tạo ra.”



Tác phẩm độc đáo này đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo người dân trong làng.



Anh Kpossou Tolou – Người dân làng Ganvie: “Chúng tôi đã được dạy rằng đoàn kết là sự cần thiết, phải luôn nắm lấy tay nhau và yêu thương hàng xóm. Đso là lý do chúng tôi đồng ý để anh ấy vẽ ở đây.” 





Người dân làng Ganvie: “Tác phẩm này thật sự rất tuyệt. Nó là điều mà chúng tôi cần có, cổ vũ cho cộng đồng chúng tôi xích lại bên nhau.”



Đây là 1 trong số các bức tranh lớn được anh Saype vẽ. Hầu hết Những tác phẩm mà anh vẽ đều mang thông điệp nhân đạo, phù hợp với yếu tố lịch sử của từng địa phương.  



Anh Saype – Họa sĩ: “Dự án của tôi được bắt đầu từ năm 2019 với ý tưởng tạo ra những biểu tượng lớn nhất của nhân loại bằng cách vẽ những đôi tay nắm chặt nhau. Nó có thể là biểu tượng của sự trợ giúp và lòng tốt giữa con người với con người. Đồng thời tạo ra một cây cầu kết nối con người với văn hóa.” 

Vì  bức tranh được sử dụng vật liệu thiên nhiên hữu cơ nên nó có thể bị bay màu sau một thời gian.

Anh Saype từng là một bác sĩ nhưng sau đó đã quyết định cống hiến 100% cho nghệ thuật. Anh được Forbes bình chọn là một trong những họa sĩ trẻ có ảnh hưởng nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...