Không để xảy ra tiêu cực khi tiêm vaccine COVID-19

Thứ 2, 08/03/2021 | 00:00:00
195 lượt xem

Sáng 8/3, UBND tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Bộ Y tế triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Hải Dương hiện được Bộ Y tế phân bổ cho 33.000 liều vacccine COVID-19, nhiều nhất trong 13 tỉnh, thành có ca bệnh.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định: Dịch COVID-19 tại Hải Dương đang được kiểm soát tốt và việc tiêm vaccine hôm nay là một trong những giải pháp quan trọng để kiểm soát, khống chế và dập dịch.

 Thứ trưởng lưu ý, tuy được tiêm vaccine nhưng những người đã được tiêm vẫn phải tuân thủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế theo tiêu chí 5K cộng với vaccine. Các điểm tiêm phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch như: có nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cánh.., các chất thải sau tiêm phải được xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế. Các cơ quan chức năng phải sàng lọc thật kỹ các đối tượng trước khi đưa vào tiêm. Các đơn vị chức năng của Bộ Y tế phải hướng dẫn Hải Dương và các đơn vị tiếp nhận vaccine các quy trình từ vận chuyển, bảo quản, tiêm và sau tiêm để đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Hải Dương đã phân bổ cụ thể cho các nhóm đối tượng theo đúng quy định. Tỉnh sẽ tiến hành tiêm chủng từ ngày 8/3 và chia thành 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 1-2 ngày và thực hiện kéo dài 3-4 ngày. Đợt 1 sẽ triển khai tiêm ở các địa phương: thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn, các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành và Nam Sách. Đợt 2 sẽ tiêm tại các địa phương còn lại trong tỉnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...