Vườn lan Bery của cô tiến sĩ trẻ

Thứ 2, 08/03/2021 | 00:00:00
4,603 lượt xem

Đã từ lâu không chỉ người chơi lan Thái Bình mà người chơi trên cả nước đã tìm đến vườn lan Berry để lựa chọn giống lan lạ, nhưng ít người biết rằng chủ nhân của vườn lan này là tiến sĩ từng hơn 10 năm du học tại Nga. Sau khi học xong bằng tiến sĩ, Nguyễn Thị Chúc đã về quê ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng lập nghiệp. Cô đã chọn cây hoa lan làm hướng phát triển của riêng mình.

Vườn lan Berry

Hơn 10 năm học tập tại Nga, Chúc đã từng có thời gian kinh doanh các loại hạt giống theo đúng ngành học có tên gọi Berry, chính vì vậy, sau khi du học về quê hương sinh sống, Chúc đã chuyển sáng các loại lan cấy mô. Ngoài học hỏi các cơ sở, các vườn lan trong và ngoài tỉnh thì với vốn ngoại ngữ của mình, cô nhanh chóng tiếp cận với nhiều viện nghiên cứu của các nước Thái Lan, Đài Loan nuôi cấy nhiều giống Lan lạ đưa về Việt Nam. Hiện nay, vườn lan Berry có hàng trăm loại tên gọi khác nhau. 

Chị Nguyễn Thị Chúc - chủ vườn Lan Berry:

"Nhận thấy tiềm năng kinh tế lớn từ những loại quả được xem là xa xỉ thời bấy giờ như dâu tây, mâm xôi, việt quất (được gọi chung là berry)… cộng với niềm đam mê với nông nghiệp, tôi đã lập ra thương hiệu Cây và hạt giống Berry, mong muốn đem những giống cây berry nói chung và những giống cây khác từ Nga về phát triển tại Việt Nam".


Vườn lan Berry

Tình yêu với hoa phong lan được chị bồi đắp qua thời gian và kết thành trái ngọt khi chị mở cơ sở đầu tiên là Vườn lan Berry tại Thái Bình, không chỉ để thỏa mãn đam mê với nghề mà còn giúp cho những người chơi hoa và có chung niềm yêu thích có địa chỉ để chia sẻ, thưởng thức và tìm được nhiều giống cây độc đáo. 

Chị Nguyễn Thị Chúc, chủ vườn Lan Berry:

"Với vốn tiếng Anh và tiếng Nga của mình tôi đã liên kết với các viện nghiên cứu của Thái Lan, Đài Loan để nhân giống cây và đưa về Việt Nam nhiều cây lan lạ".


Vườn lan Berry

Hướng đến đối tượng là những người yêu lan, muốn thưởng thức vẻ đẹp đa dạng của lan chứ không chạy theo thị hiếu, Vườn lan Berry của chị Chúc là địa chỉ lý tưởng khi sở hữu hơn 100 giống lan khác nhau thuộc nhiều dòng, với nhiều giống mới, đẹp lạ và cả những gốc lan lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.  

Anh Lâm Văn Hưng, Vườn lan Berry, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng:

"Trong năm 2021, chúng tôi tiến tới thành lập một Viện nghiên cứu hoa lan để nhân giống lan của Việt Nam và lai tạo nhiều giống Lan quý của các nước về lan đưa về Việt nam".


Đóng gói hoa cho khách hàng

Dẫu cho nhiều nhà vườn khác chạy theo thị hiếu để nhập nhiều giống lan đột biến, giá trị cao thì chị Chúc và vườn lan Berry vẫn giữ phương châm ban đầu, tạo ra một vườn lan đa dạng, đem lại niềm vui cho những người có cùng niềm đam mê như chị. 

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...