Thành công của một nữ doanh nhân

Thứ 7, 06/03/2021 | 00:00:00
547 lượt xem

Luôn tin vào con đường mình lựa chọn, đó là một trong những điều dẫn đến thành công của nữ doanh nhân Vũ Thị Nga. Giữa đời thường, bà là người dung dị. Trên thương trường, bà là một doanh nhân bản lĩnh, lạc quan, hết mình cho công việc, với một phong thái rắn giỏi, một ý chí mạnh mẽ.

Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái

Bà Vũ Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái:

“Muốn thành công, buộc người lãnh đạo phải nhìn xa, cách sử dụng lao động là cái quan trọng của doanh nghiệp. Dùng người là một, nghiên cứu thị trường là hai, thị trường cần gì thì mình đáp ứng cho kịp nhu cầu.”


Xưởng sửa chữa ô tô của bà Nga

Hành trình khởi nghiệp đã từng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng những quan điểm, định hướng rõ ràng trong kinh doanh của nữ doanh nhân Vũ Thị Nga, đã giúp bà có được những thành công nhất định….Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái được thành lập năm 1992, Là một trong những doanh nghiệp tư nhân thành lập sớm nhất của tỉnh Thái Bình, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô, và đây chính là thành quả minh chứng lớn nhất cho sự quyết tâm của bà.

Bà Vũ Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái:

“Lúc đầu là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng dần dần nhà nước mở của cho các doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế, Công ty An Thái cũng nắm bắt cơ hội đấy, rồi cứ thế những cơ hội đó dần dần lớn lên.”


Người lao động đang làm việc tại xưởng

Biến khó khăn của những ngày đầu khởi nghiệp, nữ doanh nhân này đã có những quyết định tạo bạo, mở rộng liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hiện nay công ty của bà đang tạo công ăn việc làm cho trên 300 lao động, với mức thu nhập ổn định.

Anh Phạm Mạnh Trường - Tổ kho vận, công ty Trách nhiệm hữu hạn Cơ khí ô tô An Thái:

“Tôi làm ở đây đã được 20 năm, cô Nga là người hòa đồng, hoạt bát, cô cũng hay hướng dẫn về hàng hóa rất chi tiết và tỉ mỉ.”


Lao động đang làm việc tại xưởng

Quan điểm mở, góc nhìn mở, hơn ai hết, bà Nga là người hiểu rõ phụ nữ khi đã lựa chọn và chèo lái con thuyền doanh nghiệp sẽ có những khó khăn nhất định.

Bà Vũ Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái.

“Muốn thành công thì chị em phụ nữ phải chịu khó vươn lên, không có gì là không thể làm được. Phụ nữ Việt Nam cũng thành công nhất, vì họ biết bươn chải, chịu khó, chị em đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Doanh nhân nữ Thái Bình cũng rất được nhiều bằng khen, ngoài việc nước thì việc nhà họ đều đảm trách được.”


Có một câu nói: “Dịu dàng mà táo bạo, quyết đoán mà có tâm, thông minh mà có tầm”, đây đều là những năng lực và phẩm chất tạo lợi thế cho những người phụ nữ khi lựa chọn con đường kinh doanh như nữ doanh nhân Vũ Thị Nga, người nữ doanh nghiệp năm nay đã bước vào tuổi thất thập mà vẫn luôn linh hoạt, nhiệt huyết và tràn đầy sức sáng tạo

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...