Hệ thống xe điện treo đầu tiên tại Mexico

Thứ 7, 06/03/2021 | 20:04:22
667 lượt xem

Mới đây, Mexico city - một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới đã khánh thành hệ thống xe điện treo đầu tiên tại quốc gia này. Đây vừa là giải pháp nhằm đối phó với tình trạng ách tắc vừa giúp bảo vệ môi trường. Việc tăng cường khai thác các nguồn năng lượng sạch, bền vững đang là ưu tiên tại nhiều quốc gia nhằm đối phó với biến đổi khí hậu.

Những cabin điện Cablebus đầu tiên đã chính thức khởi động tại thủ đô Mexico City.

Hình ảnh từ trên cao, có thể nhìn toàn cảnh thành phố.

Người dân rất hứng thú mới hệ thống di chuyển mới này, và không quên đeo khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn để đảm bảo an toàn.

Hai nhà ga đầu tiên của hệ thống cách nhau 1,7km, trong khu phố Cuatepec, ngoại ô thành phố.



Chị STEFANY SANTIAGO – Hành khách: “Thật tuyệt vời, tôi thấy thật tiện lợi, đặc biệt là cho những cư dân ở ngoại ô như tôi, con trai tôi học trong thành phố, và tôi có thể thường xuyên đi lại.”



Hệ thống Cablebus có chiều dài 9,2 km và sẽ có 5 trạm, với khối lượng chuyên chở là 48.000 hành khách.

Mỗi cabin trên không có 10 chỗ ngồi và cửa sổ lớn để thông gió nhằm hạn chế tối đa sự phát tán virus do đại dịch. Hiện tại, theo quy định, mỗi ca bin chỉ ngồi 6 hành khách 1 lúc. 


Bà CLAUDIA SHEINBAUM – Thị trưởng Mexico City:''Đây là một hệ thống đẳng cấp thế giới, khả năng chuyên chở cao dành cho những khu vực trọng điểm và có nhu cầu đi lại. Hệ thống giao thông công cộng này không chỉ giảm thiểu thời gian vận chuyển mà còn là một sáng kiến bền vững, an toàn và phục vụ mục đích xã hội cao.”



Đây là sản phẩm của công ty nổi tiếng "Doppelmayr" từng được biết đến với rất nhiều công trình cáp treo ở 80 quốc gia trên toàn thế giới. Hệ thống đã giải quyết nhu cầu đi lại từ ngoại ô vào trong thành phố, giảm thiểu lưu lượng di chuyển hằng ngày và là sáng kiến bền vững được đông đảo người dân ủng hộ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...