Huyện Hưng Hà chú trọng xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp

Thứ 6, 05/03/2021 | 00:00:00
1,427 lượt xem

Trước đây các cụm công nghiệp khó thu hút được các doanh nghiệp vì hạ tầng và cơ sở vật chất còn hạn chế, không đồng bộ. Vì vậy để thu hút các nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, huyện Hưng Hà đặc biệt chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn.

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất

Hiện nay, huyện Hưng Hà đã Quy hoạch 11 Cụm công nghiệp, với tổng diện tích hơn 630ha. Huyện đã thu hút được 4 nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng của 4 Cụm công nghiệp trên địa bàn. Hiện đang có thêm một số nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn trình UBND tỉnh và huyện cho phép nghiên cứu địa điểm để đầu tư xây dựng hạ tầng vào cụm công nghiệp đã có trong mạng lưới quy hoạch.

Tuyến đường đang được thi công

 Nhờ có nhà đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp giúp huyện nhanh chóng thu hút được nhiều doanh nghiệp đến sản xuất kinh doanh. Hiện đã có 44 dự án đang đầu tư và hoạt động trong các cụm công nghiệp, tạo việc làm cho hơn 7.300 lao động với mức lương ổn định. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 tại các CCN đạt gần 1.600 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt hơn 36 triệu USD. 

Năm 2021, huyện Hưng Hà tiếp tục thu hút các nhà đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn, làm tốt công tác GPMB, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...