Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo

Thứ 6, 05/03/2021 | 00:00:00
545 lượt xem

Giúp nhau con giống, cây giống, phương tiện lao động sản xuất hay những nguồn vốn vay ưu đãi là những việc làm đã phát huy hiệu quả được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hưng Hà trao cho hội viên phụ nữ nghèo trong nhiều năm nay. Những việc làm này đã tạo động lực để những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần vào công tâc giảm nghèo của địa phương.

Bò cái sinh sản của bà Huê

Trước đây bà Nguyễn Thị Huê thôn Tuy Lai, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Dù quanh năm chân lấm tay bùn nhưng vẫn không đủ nuôi con cái ăn học. Được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Minh Khai quan tâm hỗ trợ vốn vay, bà Huê đã mua 3 con bò cái sinh sản. Do chịu khó chăm sóc bò phát triển tốt, hàng năm sinh sản đều đặn, chỉ sau 2 năm không những trả được vốn vay, bà Huê vươn lên thoát nghèo mà còn mở rộng quy mô chăn nuôi. Hiện tại trong chuồng nhà bà Huê có tổng cộng 12 con bò, trong đó có 6 bò cái sinh sản.

Bà Nguyễn Thị Huê - thôn Tuy Lai, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà:
“Khi con cái nó đẻ con nào đẹp thì mình gây, con nào không đẹp mình bán thịt, mỗi năm thu được vài chục triệu, cải thiện cuộc sống gia đình hơn”.

Chi hội phụ nữ thôn Tuy Lai tặng gà giống cho chị Toan

Bà Phạm Thị Toan thuộc diện hộ nghèo của xã Minh Khai, người phụ nữ này thường xuyên đau ốm nên không làm được việc nặng. Cùng với việc thăm hỏi, động viên, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, Chi hội phụ nữ thôn Tuy Lai đã trích kinh phí mua đàn gà và thức ăn chăn nuôi để giúp đỡ gia đình bà Toan phát triển kinh tế.

Bà Phạm Thị Nhẫn - xã Minh Khai, huyện Hưng Hà:
“Tôi cũng động viên cháu, cũng tập trung vào thường xuyên cho đàn gà ăn để sinh trưởng phát triển, sinh sôi nảy nở ra để gia đình có thu nhập thêm”.

Chị em phụ nữ sản xuất khăn tại xưởng may chị Hạnh

Cùng với mô hình 10 giúp 1, những năm qua ở huyện Hưng Hà, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã chú trọng xây dựng các mô hình điểm, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Đã có 90% hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo được giúp đỡ bằng nhiều hình thức như tập huấn về khoa học kĩ thuật, hỗ trợ cho vay vốn, hướng dẫn kiến thức làm kinh tế. Nhờ đó mà nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo và tạo được việc làm cho các chị em phụ nữ ở địa phương.

Chị Trần Thị Hạnh - xã Minh Khai, huyện Hưng Hà:
“Tôi cũng có vay được số vốn để mua máy đầu tư để tạo công ăn việc làm cho chị em đến giờ cũng được 4-5 đầu máy”.

Hàng trăm hộ gia đình do phụ nữ làm chủ ở huyện Hưng Hà thoát nghèo mỗi năm

Hỗ trợ theo cách trao cần câu chứ không trao con cá của cấp Hội phụ nữ huyện Hưng Hà cùng với sự chủ động có ý chí thoát nghèo dựa trên sức lao động của bản thân và gia đình, không trông chờ ỷ lại của mỗi hội viên đã có hàng trăm hộ gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo mỗi năm, ổn định cuộc sống, góp phần vào công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...