Thành phố Thái Bình xây dựng đô thị xanh hiện đại ven sông Trà Lý

Thứ 6, 05/03/2021 | 00:00:00
4,350 lượt xem

Xây dựng đô thị xanh, văn minh, hiện đại, trong đó lấy sông Trà Lý làm trục không gian cảnh quan chính của trung tâm đô thị. Đây là định hướng chính nằm trong chiến lược phát triển đô thị đang được thành phố Thái Bình tập trung thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

Toàn cảnh trên cao Thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình định hướng xây dựng thành phố xanh, hiện đại ven sông Trà Lý với 2 hạt nhân đô thị chính là khu trung tâm thành phố hiện hữu và khu vực đô thị mới tại phường Hoàng Diệu và xã Vũ Đông. Để thực hiện mục tiêu trên, thành phố xây dựng kế hoạch mở rộng không gian nội thành, trước mắt sẽ xây dựng và thành lập các phường mới là Phú Xuân, Tân Bình, Đông Hòa và Vũ Đông.

Tuyến đường khu vực đô thị mới tại phường Hoàng Diệu

Tập trung phát triển mạnh thương mại, dịch vụ 2 bên sông Trà Lý, kết hợp với bổ sung và xây thêm cầu qua sông này để tăng cường năng lực kết nối không gian đô thị 2 bên sông. Tiếp tục chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Nhất là đầu tư, hoàn thiện các tuyến giao thông vành đai, đầu tư cải tạo các tuyến đường trục chính trong đô thị tạo không gian thoáng, thúc đẩy thông thương, đi lại trong khu vực thành phố với các vùng lân cận. 

Thành phố sẽ tăng quy mô dân số đến năm 2025 là hơn 400.000 người và đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, phấn đấu đến năm 2025 trở thành đô thị loại I.

                                                                             Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...