Phát triển kĩ năng sống cho trẻ

Thứ 6, 05/03/2021 | 00:00:00
344 lượt xem

Trẻ nhỏ cần được tạo những môi trường thuận lợi để hướng dẫn phát triển các kỹ năng rèn luyện trí não, kích thích tư duy và trí thông minh. Có rất nhiều cách thức để giúp trẻ phát triển trí não.

Lớp học sáng tạo mô hình với bộ logo thanh gỗ

Những em nhỏ của lớp học (trong ảnh) đang rất hào hứng với 1 tiết học sáng tạo mô hình. Bé nào cũng hào hứng và tập trung với bài học. Dụng cụ học là những thanh gỗ nhỏ, nhưng lại có thể biến hóa thành rất nhiều những mô hình khác nhau. Cô giáo đang hướng dẫn các bạn nhỏ ở đây ghép những thanh gỗ trở thành một chiếc máy bay. Đây là một bài học rèn cho trẻ rất nhiều kỹ năng từ sự tập trung, khéo léo và vận động tinh.

Cô Vũ Hồng Nhung, Giáo viên đào tạo kĩ năng: 

“Trẻ từ 4 đến 5 tuổi có khả năng phát triển rất nhiều những kỹ năng tốt. Như bài học hôm nay thì các con được học cách lắp mô hình máy bay. Với bài học này, các con phải học cách khéo léo sắp xếp các thanh gỗ, tính toán theo hướng dẫn của cô giáo, tâp trung nghe để hiểu”.


Lớp học sáng tạo mô hình với bộ logo thanh gỗ

Rèn luyện kỹ năng tập trung và tư duy sáng tạo từ sớm giúp kích thích phát triển não bộ cho trẻ. Thông qua những hoạt động như thế này, còn còn giúp phụ huynh quan sát và nhận biết được năng khiếu và sở trường của bé. Tạo điều kiện để bé phát huy sớm năng lực của mình. Mỗi hoạt động học tập phù hợp với sở thích sẽ khơi gợi ở bé sự thích thú và hào hứng khi tương tác với bạn bè,y với người hướng dẫn.

Giáo viên  Vũ Hồng Nhung, Giáo viên đào tạo kĩ năng: 

“Trẻ em được rèn luyện những kỹ năng này từ sớm thì khi lên những lớp học bậc tiểu học sẽ rất thuận lợi cho việc hòa nhập và thích nghi”.


Hình ảnh các bé thuyết trình mô hình của mình

Giáo viên  Vũ Hồng Nhung, Giáo viên đào tạo kĩ năng: 

"Đặc biệt là các bé còn được thuyết trình về những mô hình mà mình sáng tạo nên, qua đó giúp rèn luyện cho trẻ kỹ năng giao tiếp, tự tin, giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ".


Bé Ngọc Huyền:

“Chào các bạn, tớ là Ngọc Huyền, tớ năm nay 4 tuổi, tớ học trường Mai Anh. Hôm nay tớ học xếp mô hình máy bay”.


Chơi mà học, học mà chơi là cách thức tiếp cận phù hợp nhất để tương tác với trẻ nhỏ. Trí não của trẻ thông qua đó được khơi gợi để phát triển những tiềm năng nổi trội, bé sẽ ham thích với học tập và chủ động khám phá cuộc sống xung quanh mình. Đó cũng chính là những mong muốn của hầu hết phụ huynh đối với con em mình

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...