Đông Hưng triển khai làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân

Thứ 5, 04/03/2021 | 00:00:00
3,084 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Thái bình về ra quân mở đợt cao điểm tập trung, Công an huyện Đông Hưng đã huy động nguồn lực phấn đấu cấp tối thiểu 11.200 thẻ căn cước công dân xong trước ngày 01/7/2021. Do số lượng cấp thẻ rất lớn nên Công an huyện Đông Hưng đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tại các xã, thị trấn. Xã Thăng Long là địa phương được chọn triển khai làm điểm trước khi nhân rộng ra toàn huyện từ ngày 03/3/2021.

Người dân đến làm Căn cước công dân

Đây là ngày đầu tiên công an huyện Đông Hưng triển khai làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân bằng hình thức lưu động trên địa bàn xã Thăng Long. Tổ lưu động với nhiều chiến sỹ công an cùng các trang thiết bị cần thiết liên tục làm việc để kịp cấp đổi căn cước công dân cho 100 người trên ngày, một con số rất nhỏ so với số nhu cầu cấp mới và đổi thẻ căn cước của toàn xã.

Ông Nguyễn văn Bình - 66 tuổi ở thôn An Liêm, Xã Thăng Long: 

“Chúng tôi nghe thông báo của UBND xã, hôm nay lên làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, chúng tôi được xã, các đồng chí công an đón tiếp rất nhiệt tình, và chúng tôi được các đồng chí công an tạo mọi điều kiện nhanh nhất, khoa học nhất để làm, chúng tôi rất là cám ơn”.


Chị Đỗ thị Minh - xã Thăng Long

“Hôm nay chúng tôi đến UBND xã làm thẻ Căn cước thì các đồng chí công an làm rất là tốt, nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, và chúng tôi đến đây làm nó đỡ mất thời gian không phải xuống huyện, nói chung là các đồng chí làm rất tốt”.


Người dân chụp ảnh làm Căn cước công dân

Trước khi thực hiện cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân, công an xã Thăng Long đã tổ chức thu thập thông tin công dân, thông báo những trường hợp ưu tiên được cấp căn cước trong đợt đầu tiên. Đồng thời hướng dẫn người dân cần chuẩn bị các giấy tờ như: Sổ hộ khẩu gia đình, Giấy chứng minh nhân dân, Căn cước công dân cũ và giấy tờ hợp pháp có liên quan để chứng minh nội dung thông tin của công dân.

Đại úy Trần văn Thái - Trưởng công an xã Thăng Long:

“Ngay từ quý 3 năm 2020 công an xã đã tiến hành rà soát các công dân chưa làm căn cước công dân trên địa bàn xã; sau đó lập danh sách và chuyển về công an huyện. Công an huyện về phối hợp để triển khai thẻ căn cước công dân, công an xã tổ chức cấp tờ khai cũng như kiểm tra các thông tin cá nhân, bên cạnh đó yêu cầu công dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đến nay qua 2 ngày triển khai thì tổ đã làm được hơn 100 căn cước công dân cho bà con”.


Người dân lấy dấu vân tay làm Căn cước công dân

Theo kế hoạch, Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện sẽ phối hợp xử lý hồ sơ cấp căn cước cho công dân từ 5 đến 6 ngày tại xã Thăng Long; sau đó tiếp tục triển khai ở các xã, thị trấn trong huyện. Trong thời gian này cùng với việc tăng cường cán bộ, tổ chức làm thủ tục hồ sơ cho công dân nhanh gọn, chính xác, khoa học. Lực lượng chức năng còn tăng thời gian làm việc từ 7 giờ sáng đến 22 giờ tối, để phục vụ nhân dân được tốt nhất.

Trung tá Bùi thị Thanh - Đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội:

“Chúng tôi chủ động tham mưu cho lãnh đạo công an huyện, thành lập 3 tổ công tác và triển khai cấp căn cước công dân tại công an huyện, và lưu động tại các xã thị trấn, với mục tiêu sẽ phục vụ nhân dân được tốt nhất, hiệu quả nhất do đó ưu tiên các trường hợp như là cao tuổi, các trường hợp có điều kiện hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách cũng như là các chức sắc tôn giáo ở tại địa phương. Còn lại những bà con chưa được cấp công dân mà có nhu cầu thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm sau”.


Người dân được cán bộ lấy thông tin làm Căn cước công dân

Việc làm căn cước công dân cho người dân ngay tại địa phương là một trong những đổi mới về thủ tục hành chính của Công an huyện, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại. Từ điểm xã Thăng Long đã cho thấy những tín hiệu tích cực khi thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn toàn tỉnh.

CTV Tô Phượng

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...