Thông điệp từ triển lãm "Lớp học đại dịch"

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:58:16
466 lượt xem

Hôm 3/3, Liên hợp quốc đã tổ chức cuộc triển lãm mang tên “Lớp học đại dịch”, nhằm nêu bật ảnh hưởng tiêu cực của việc đóng cửa trường học trên diện rộng. Qua triển lãm này, LHQ cũng kêu gọi các quốc gia mở cửa trường học trở lại.

Ban tổ chức đã thiết lập tượng trưng 168 bộ bàn ghế trống, mỗi ghế đại diện cho một triệu trẻ em sống ở các quốc gia - nơi các trường học gần như đóng cửa hoàn toàn kể từ khi bắt đầu phong tỏa. Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF khẳng định, việc đóng cửa trường học trên diện rộng là “cuộc khủng hoảng giáo dục COVID-19”. Hiện LHQ đang yêu cầu các quốc gia mở cửa lại trường học một cách an toàn càng sớm càng tốt. 

Các trường học trên khắp thế giới, với hơn 168 triệu trẻ em, đã phải đóng cửa trong gần một năm do COVID-19, với những hậu quả nghiêm trọng đối với việc học tập và sức khỏe của trẻ em. UNICEF cũng cho rằng việc thay đổi sang học tập từ xa đã thể hiện rõ cái gọi là “khoảng cách kỹ thuật số”, khi có tới 2/3 trẻ em trong độ tuổi đi học hoặc 1,3 tỷ trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 17 trên thế giới không có điều kiện truy cập Internet tại nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...