Khi Đảng viên đi đầu trong thực hiện Nghị quyết

Thứ 5, 04/03/2021 | 00:00:00
902 lượt xem

Những năm trở lại đây xu hướng chuyển dịch cơ cấu lao động từ sản xuất nông nghiệp sang các loại ngành nghề phi nông nghiệp diễn ra mạnh mẽ ở nhiều vùng nông thôn. Điều đó dẫn đến tình trạng người dân không còn thiết tha với đồng ruộng. Để không còn ruộng bỏ hoang, ngay sau Đại hội cấp cơ sở, Nghị quyết về vấn đề này đã được nhiều Đảng bộ cụ thể hóa bằng chương trình hành động sát với thực tiễn ở địa phương.

Cấy lúa bằng máy

Thấy nhiều diện tích đất nông nghiệp trước đây từng được xem là bờ xôi, ruộng mật mà nay bị bỏ hoang, ông Đào Duy Điện xã Đông Quý huyện Tiền Hải thấy mình còn sức khỏe, lại là đảng viên nên ông đã thuê lại ruộng và dồn đổi để canh tác.

Ông Đào Duy Điện - Xã Đông Quý, huyện Tiền Hải:

“Tôi thấy mình có khả năng làm được nên tôi nhận của bà con về cấy. 2-3 vụ nay tôi cấy khoảng 18 mẫu, bình quân thu nhập 2 năm rồi cũng được 300 triệu/vụ".


Chỉ sau gần 1 năm thực hiện Nghị quyết, xã Đông Quý đã không còn diện tích đất nông nghiệp bị bỏ hoang

Từ năm 2019 trở về trước, diện tích đất nông nghiệp bị bỏ hoang ở xã Đông Quý luôn dao động từ 8 đến 10%. Để khắc phục tình trạng này, ngay sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Địa phương này đã có cả một Nghị quyết khắc phục cho được tình trạng này và được cụ thể hóa bằng chương trình hành động.

Ông Hà Duy Trượng - Bí thư Đảng ủy xã Đông Quý, huyện Tiền Hải:

"Trước tình hình đó Ban chấp hành Đảng ủy đã họp và tìm ra giải pháp và phát động việc khai thác sử dụng quỹ đất sản xuất nông nghiệp phù hợp, đảm bảo chiến lược chung của Đảng, Nhà nước. Chúng tôi phát động đến toàn bộ Đảng viên, trong quá trình thực hiện các đảng viên rất gương mẫu và được nhân dân tin tưởng".


Chỉ sau gần 1 năm thực hiện Nghị quyết, địa phương này đã không còn diện tích đất nông nghiệp bị bỏ hoang. Điều đó cho thấy khi Nghị quyết của Đảng được xây dựng trên cơ sở những vấn đề của thực tiễn, mang hơi thở của cuộc sống thì nội dung và việc triển khai thực hiện Nghị quyết sẽ được không chỉ cán bộ, đảng viên đón nhận mà nó có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Chính - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tiền Hải:

“Đại hội Đảng bộ các xã, thị trấn nhiệm kì 2020-2025 tuy mới được gần 1 năm nhưng qua kiểm tra giám sát thì cấp ủy các xã tập trung trọng tâm vào vấn đề khai thác các giải pháp mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, địa phương chủ động bám sát các vấn đề còn khó khăn, chưa giải quyết được trong nhiệm kì trước thì nhiệm kì này giải quyết từng việc một".


Xưởng sản xuất máy cấy lúa 

Sau Đại hội điều quan trọng là phải đưa Nghị quyết của  Đảng vào cuộc sống, là tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu quả. Làm sao để khắc phục được tình trạng Nghị quyết thì đúng, thì hay, nhưng chậm đi vào cuộc sống. Thậm chí có trường hợp nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít. Mỗi cán bộ, đảng viên, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao, có tầm nhìn và tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp phát triển chung của địa phương mình.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...