Hoàn cảnh khó khăn của em Mai Đức Hạnh

Thứ 5, 04/03/2021 | 00:00:00
487 lượt xem

Với nhiều đứa trẻ, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Nhưng với em Mai Đức Hạnh, ở thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, để được đến trường là sự cố gắng rất lớn của cả em và mẹ. Bởi cái nghèo và bệnh tật đang khiến con đường đi học của em ngày càng thêm nhiều trắc trở, gập ghềnh.

Cách đây 11 năm, khi em Mai Đức Hạnh mới lên 3 tuổi, cha em mất. Những tháng ngày vất vả nuôi 2 đứa con khiến mẹ em cũng đổ bệnh sau đó không lâu. Căn bệnh máu nhiễm khuẩn cần được chữa trị bằng cách lọc máu, nhưng vì nghèo, chị đành uống thuốc để cầm cự qua ngày. Đến năm 2020, nỗi đau tiếp tục ập đến khi Hạnh phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. 

Em Mai Đức Hạnh:

“Lúc đi học con hay chóng mặt, đau ngực, đau đầu rồi tự nhiên xỉu đi. Bây giờ còn có hiện tượng co giật nữa.. Mỗi tháng con phải lên bệnh viện ở Hà Nội 1 lần để kiểm tra sức khỏe.. Mong muốn lớn nhất của con lúc này là con khỏe mạnh để gia đình đỡ sốt ruột và được đi học cùng các bạn”.    


Hạnh vừa bị suy tim, vừa bị loạn nhịp tim và bị tắc mạch máu đến nửa đầu

Chị Phạm Hoài Thu, mẹ của Hạnh:

“Cháu vừa bị suy tim, vừa bị loạn nhịp tim. Cháu còn có một vấn đề nữa nếu không kịp thời sau này cháu sẽ bi tâm thần. Đó là bị tắc mạch máu đến nửa đầu. Trên HN cho đeo máy trợ não để não của cháu hoạt động lại như ban đầu. Chi phí lần đầu lên đấy hết hơn 48 triệu, còn ăn uống chưa nói. Tôi đi làm 1 tháng tăng ca mới được 5-6 triệu, còn không chỉ được 4 triệu.. Bệnh của cháu còn kéo dài, chữa thì chi phí tốn kém, tôi ốm yếu nên không lấy đâu ra để chữa trị cho cháu được”.        


Căn nhà đã cũ của mẹ con Hạnh

Tài sản trong nhà có bao nhiêu, người mẹ nghèo đều đã bán lấy tiền cho con chữa bệnh. Vậy mà cũng chẳng thấm vào đâu khi chỉ một đợt điều trị đã hàng chục triệu đồng. Những tháng ngày về sau quá mông lung khi sức khỏe của chị cũng yếu dần, mà Hạnh thì vẫn còn cả cuộc đời rất dài phía trước.   

Đại diện chương trình Tiếp sức đến trường và đại diện Hội Chữ thập đỏ trao quà cho mẹ con Hạnh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phạm Hoài Thu, mẹ của Mai Đức Hạnh, tổ Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư. SĐT: 0904.103.415. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.          

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...