Ban Tổ chức Olympic Tokyo thúc đẩy bình đẳng giới

Thứ 4, 03/03/2021 | 15:37:19
863 lượt xem

Bên cạnh quyết tâm tổ chức sự kiện thể thao lớn thế giới bất chấp nguy cơ từ đại dịch COVID-19, Ban tổ chức Olympic Tokyo cũng nỗ lực hướng tới vấn đề bình đẳng giới nhằm củng cố niềm tin của người dân vào năng lực của mình. Hôm 2/3, cơ quan này đã thông báo kế hoạch bổ sung 12 thành viên nữ, tăng tỷ lệ nữ giới trong ban tổ chức Olympic Tokyo này lên 42%.

Theo Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo, các thành viên mới trong ban tổ chức sẽ được công bố sau khi được thông qua trong ngày hôm nay 3/3. Theo ông, đây là bước đi cần thiết trong bối cảnh nhiều người đang tỏ ra hoài nghi về khả năng kỳ đại hội Olympic lần này có thể được tổ chức thành công sau 1 năm trì hoãn vì đại dịch. 

Hiện, ban lãnh đạo Ban tổ chức Olympic Tokyo chỉ có 7 nữ giới. Nếu bổ sung thêm 12 nữ lãnh đạo, tỷ lệ nữ trong cơ quan này chiếm tới 42%. 

Hiện Ban tổ chức Olympic Tokyo cũng đang gấp rút đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới nàyDự kiến, hôm nay sẽ diễn ra cuộc họp giữa cơ quan này với với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach cùng 3 bên khác để thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...