Twitter chặn người dùng đăng tin sai về COVID-19

Thứ 4, 03/03/2021 | 10:26:49
373 lượt xem

Mạng xã hội Twitter sẽ bắt đầu dán nhãn những dòng chia sẻ có nội sai lệch về vaccine COVID-19 và chặn người dùng nhiều lần phát tán những thông tin này. Thông báo được Twitter đưa ra hôm 2/3, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tìm kiếm nguồn tin chính thống về độ an toàn và tính hiệu quả của vaccine COVID-19 trong bối cảnh chương trình chủng ngừa đại trà đang được triển khai trên toàn thế giới.

Trong thông báo, Twitter giới thiệu một hệ thống cho phép từ dãn nhãn tới dần loại bỏ những người dùng có dấu hiệu vi phạm nhiều lần (tối đa 5 lần). Hệ thống này cũng khá giống với hệ thống mà Twitter áp dụng với thông tin sai lệch về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. 

Theo Twitter, hệ thống mới sẽ góp phần giúp người dùng hiểu hơn về những chính sách của mạng xã hội này và tiếp tục giảm thiểu tình trạng lan truyền thông tin nguy hại hoặc gây hiểu lầm. 

Đến nay, Twitter đã gỡ bỏ hơn 8.400 dòng chia sẻ và gửi cảnh báo tới 11,5 triệu tài khoản trên toàn thế giới vi phạm quy định của mạng xã hội này về thông tin liên quan đại dịch COVID-19. Hiện YouTube và Facebook cũng nằm trong số những nền tảng tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch và vaccine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...