Ngành giáo dục Kiến Xương chủ động phòng chống dịch bệnh covid19

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
483 lượt xem

Cùng với học sinh trong toàn tỉnh, học sinh huyện Kiến Xương đã quay trở lại trường học với không khí phấn khởi, các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp

Huyện Kiến Xương hiện có 38.000 học sinh và trẻ mầm non ở ba cấp học. Trước diễn biến phức tạp của dịch covid19, các trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, mục tiêu đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh và thầy cô giáo trong các nhà trường.

Ông Ngô Văn Quang - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương:
“Phòng đã chỉ đạo các trường tổng vệ sinh trường lớp và khử khuẩn tất cả các hệ thống trong và ngoài lớp học, phun thuốc phòng chống dịch. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện như đảm bảo mỗi lớp học một lọ dung dịch sát khuẩn, một hộp khẩu trang, máy đo thân nhiệt, đảm bảo theo dõi nhiệt độ học sinh đi học trở lại hàng ngày”.


Học sinh đeo khẩu trang và giãn cách trong lớp học

Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Tân, công tác phòng chống dịch được triển khai đồng bộ với số lượng học sinh lớn hơn 650 học sinh nên nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thuý - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Tân, huyện Kiến Xương:
“Trường chúng tôi tuyên qua mọi hình thức, zalo nhóm lớp học, qua hệ thống các kênh truyền thanh của xã, đặc biệt chúng tôi có hệ thống tờ tuyên truyền dán khắp nơi về 5K, rửa tay xà phòng”.

Các trường chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay và máy đo thân nhiệt 

Em Nguyễn Phương Huyền, Trường Tiều học và Trung học cơ sở Thanh Tân, huyện Kiến Xương:
“Qua tuyên truyền của nhà trường giúp em có thể tự phòng dịch cho bản thân cho gia đình, nhà trường và các bạn”.

Cô giáo ghi chép theo dõi đo thân nhiệt của học sinh

Ở trường mầm non xã Vũ An các cô giáo bận rộn hơn để chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khoẻ cho các con khi đến trường.

Cô giáo Bùi Thị Sởi - Trường mầm non xã Vũ An, huyện Kiến Xương:

“Trong đợt covid này, giáo viên chúng tôi trở lại làm việc bình thường 7h kém15 mới tới thì đợt dịch này thì tất cả giáo viên trong trường 6h15phút phải có mặt để chuẩn bị cho công tác đón trẻ, đo nhiệt độ và sát khuẩn, đón học sinh vào lớp. Trong quá trình giảng dạy và chăm sóc trẻ thì nhà trường thay đổi thực đơn hàng ngày, tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng để nâng cao sức khoẻ cho trẻ phòng dịch bệnh”.


Học sinh mầm non thực hiện đeo khẩu trang trong lớp học

Cô giáo Đào Thị Duyên - Hiệu trưởng trường mầm non xã Vũ An, huyện Kiến Xương:

“Công tác phòng dịch covid19 được nhà trường đặc biệt quan tâm và đã chỉ đạo cán bộ giáo viên thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh môi trường, lớp học và đồ chơi, sát khuẩn toàn bộ đồ dùng đồ chơi trang thiết bị trẻ tiếp xúc trong quá trình đi học”.


Với các biện pháp thiết thực, luôn chủ động không lơ là chủ quan trong phòng chống dịch, các trường học trên địa bàn huyện Kiến Xương đã đem đến sự yên tâm cho học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên khi trở lại giảng dạy và học tập.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...