Luôn có một cơ hội được gọi là ngày mai

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
345 lượt xem

Trong chương trình tiếp sức đến trường này, xin mời QV&CB đồng cảm chia sẻ với hoàn cảnh của 2 em học sinh Đặng Thu Hương và Đặng Thu Trang tại xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải.

Hai chị em trong căn nhà đã cũ

Bố mất sớm, mẹ lại đau yếu bệnh tật. Thế nhưng vượt lên trên tất cả đó là mong muốn được đến trường, là mơ ước trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Em Đặng Thu Hương - Xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải:

"Con nhớ cái hồi ngày xưa bố còn sống, bố hay bế con với đưa con đi chơi, được bố yêu thương. Các bạn được bố mẹ đưa đón đến trường, còn bố con thì chết rồi".


Hình 2 chị em học bài trong ngôi nhà cũ nát

Bố qua đời đột ngột do tai nạn lao động. Trong kí ức của 2 chị em giờ đây có lẽ chỉ là những ngày tháng nghèo khổ của 3 mẹ con. Thiếu vắng người đàn ông trụ cột của gia đình, ngôi nhà này từ lâu đã không còn là mái ấm.

Chị Trần Thị Huế - Xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải

"Hồi trong tết cháu hỏi mẹ là sao mẹ không chữa bệnh cho bố để bố chết...Tôi cũng chẳng biết làm sao nữa.."



Tài sản của chị Huế bao năm qua là 2 đứa con gái và những tấm giấy khen về học tập của các con để làm động lực. Dù bệnh tật yếu đau, cuộc sống có khó khăn đến đâu, chị vẫn luôn cố gắng kiếm tiền trang trải để lo cho 2 con đến trường.

Chị Trần Thị Huế - Xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải:

"Tôi cấy mấy sào ruộng rồi buôn đồng nát để kiếm tiền nuôi 2 con ăn học. Nhưng mà hoàn cảnh gia đình thế này thì cứ cho con học đến đâu biết đến đấy thôi. Nên tôi mong các cấp chính quyền giúp đỡ để 2 con tôi được đến trường".


Em Đặng Thu Hương - Xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải:

"Con mơ ước sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ".


Chẳng ai được lựa chọn nơi mà mình sinh ra. Thế nhưng luôn có 1 cơ hội là ngày mai, để những em nhỏ như Hương và Trang nỗ lực vượt lên trên số phận. Trong tâm trí của Hương và Trang, bố vẫn như luôn đồng hành, dõi theo những bước đi ngày một cứng cáp và trưởng thành của 2 em.

Phóng viên Đài PTTH trao quà của chương trình Tiếp sức đến trường cho ba mẹ con

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Chị Trần Thị Huế, mẹ của Đặng Thu Hương và Đặng Thu Trang, xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải. Số điện thoại: 0343730172

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 - Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...