Người lính quân hàm xanh trên tuyến đầu biên giới biển

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
950 lượt xem

Gác lại mưu cầu hạnh phúc riêng, những chiến sĩ quân hàm xanh trên tuyến đầu biên giới biển của tỉnh vẫn thầm lặng ngày, đêm giữ vững chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, là phên dậu, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Phòng thông tin của Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền 10

Xua đuổi tàu thuyền nước ngoài xâm phạm chủ quyền, quản lý bảo vệ và tổ chức cứu hộ, cứu nạn ngư dân và các phương tiện tàu thuyền bị nạn trên biển, đấu tranh phòng chống buôn lậu, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên tuyến biên giới là trách nhiệm cũng là niềm tự hào của những người lính quân hàm xanh trên tuyến dầu biên giới biển của tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Độ - Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Diêm Điền:

"Tôi là cán bộ lâu năm trong đơn vị, năm qua đơn vị luôn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới và sẵn sàng quản lí tốt biên giới, đảm bảo bình yên cho nhân dân”.


Không chỉ là người dẫn đường, bộ đội biên phòng còn là điểm tựa tinh thần cho ngư dân vươn khơi. Xác định ngư dân là tai mắt của biển, nhờ đó mà hàng chục vụ buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm chủ quyền đã được phát hiện. Mối quan hệ quân dân luôn được các chiến sĩ biên phòng gìn giữ và vun đắp và ghi danh trong nhiều chiến công.

Trung tá Trần Sỹ Hùng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Diêm Điền:

“Đảng uỷ Ban chỉ huy đồn đã xây dựng triển khai kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, luyện tập các phương án xử lí tình huống, huấn luyện triển khai các biện pháp công tác, nắm tình hình, tổ chức tuần tra kiểm soát chặt chẽ trên sông trên biển, kịp thời đấu tranh với các hoạt động của tội phạm”.


Triển khai phương án bảo vệ biên giới biển 

Trong những ngày đầu năm mới tình hình buôn lậu, đánh bắt và khai thác tài nguyên trái phép trên tuyến biên giới biển luôn tiềm ẩn, đồng thời đặt ra không ít những nguy cơ và cả thách thức về an ninh trật tự.

Đại tá Nhâm Xuân Tình - Phó chỉ huy trưởng nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình:

“Tiếp tục quán triệt triển khai nghiêm chỉ đạo của cấp trên, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chúng tôi tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt sớm tình hình từ xa trên địa bàn, tích cực tuần tra kiểm soát cửa sông, cửa lạch, biên giới tiếp giáp, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trao đổi thông tin, tuần tra kiểm soát bắt giữ xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật".


Tàu tuần tra của lực lượng Bộ đội Biên phòng

Không chỉ là tai mắt, mỗi ngư dân, mỗi con tàu còn là cánh tay nối dài của Bộ đôi Biên phòng nơi tuyên biến giới biển. Vì thế Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn xác định và không ngừng xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, làm nền tảng cho sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển của tỉnh.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...