Thanh niên Công giáo sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
839 lượt xem

Chỉ còn ngày nữa là đến ngày hội tòng quân năm 2021, cùng với tuổi trẻ Thái Bình, các thanh niên theo đạo công giáo ở khắp các xứ, họ đạo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này cũng đang háo hức, phấn khởi chờ đón ngày hội tòng quân, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cán bộ Hội đồng nghĩa vụ quân sự đến động viên gia đình thanh niên nhập ngũ

Những ngày này, gia đình ông Bùi Văn Vạn ở giáo xứ Đông Châu xã Quỳnh Ngọc huyện Quỳnh Phụ rất phấn khởi khi con trai út của ông là Bùi Xuân Chuyển đã trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự.  Mặc dù đang có công việc làm với mức thu nhập ổn định nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ Chuyển sẵn sàng lên đường tòng quân như bao thanh niên khác.

Ông Bùi Văn Vạn - Giáo xứ Đông Châu, xã Quỳnh Ngọc huyện Quỳnh Phụ: 

“Gia đình rất mừng vì con trai được tuyển nghĩa vụ quân sự và sức khỏe tốt, được nhập ngũ”.


Bố mẹ dặn dò thanh niên chuẩn bị nhập ngũ 

Thanh niên Bùi Xuân Chuyển - Giáo xứ Đông Châu, xã Quỳnh Ngọc huyện Quỳnh Phụ:

 “Sau khi nhận lệnh nhập ngũ em rất vui tự hào vì được khoác lên mình bộ áo lính; dù trong hoàn cảnh nào. Em cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.


Cán bộ Hội đồng nghĩa vụ quân sự đến động viên gia đình thanh niên nhập ngũ

Để giúp các nam thanh niên là người công giáo trong độ tuổi hiểu về nghĩa vụ, trách nhiệm đối với Tổ quốc, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Quỳnh Ngọc đã phối hợp chặt chẽ với các giáo xứ, họ đạo đến từng gia đình các nam thanh niên để thăm hỏi, gặp gỡ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Gia đình ông Bùi Văn Bởi là một trong những gia đình điển hình thực hiện tôn chỉ “kính Chúa, yêu Nước”, cả hai con trai của ông đều nghiêm túc tham gia nghĩa vụ quân sự.

Ông  Bùi Văn Bởi - Giáo xứ Đông Châu, xã Quỳnh Ngọc huyện Quỳnh Phụ:

 “ Được tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự , nhà nước tuyển chọn rất kỹ, đủ sức khỏe mới đi nghĩa vụ quân sự được. Con trai tôi được đi nghĩa vụ quân sự, gia đình rất phấn khởi động viên em đi nhập ngũ, xong nghĩa vụ quân sự về đi làm tiếp”.


Ông Phạm Văn Tập - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Ngọc huyện Quỳnh Phụ: 

“ Bà con giáo dân luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước. Qua việc tuyên truyền vận động đã có tổng số 20 thanh niên thuộc đồng bào công giáo tham gia sơ khám tuyển và đã có hai thanh niên đủ điều kiện sức khỏe tham gia nhập ngũ năm 2021”.


Gặp mặt động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Trong số 10 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021 của xã Quỳnh Ngọc có 2 thanh niên là người công giáo đã nhận lệnh, nhận quân tư trang và sẵn sàng lên đường tòng quân vào ngày 3.3 . Đó là kết quả của công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự được lồng ghép với việc thực hiện các phong trào, mô hình dân vận khéo trong vùng đồng bào có đạo. Qua đó, giúp bà con giáo dân thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời đẹp đạo” và làm tròn trách nhiệm với Tổ quốc.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...