Vận động quần chúng góp phần giữ gìn an ninh trật tự biên giới biển

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
1,042 lượt xem

Với đặc thù vừa bảo vệ biên giới vừa xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, công tác vận động quần chúng của bộ đội Biên phòng đóng vai trò quan trọng, góp phần làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, đồng thời làm cho diện mạo các thôn làng trên biên giới biển ngày càng đổi thay khởi sắc.

Các chiến sĩ biên phòng đến nhà tuyên truyền cho gia đình ông Thiện

Gia đình ông Giang Văn Thiện thôn Hải Định, Nghĩa Chỉ, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ đang có mô hình vườn ao chuồng làm kinh tế. Nhưng khi dự án triển khai Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã được phê duyệt, toàn bộ khu đất rộng trên 2ha của gia đình ông thuộc diện quy hoạch, do vậy cuộc sống của gia đình ông có xáo trộn. Tuy nhiên được sự tuyên truyền của chính quyền, đặc biệt là các chiến sĩ biên phòng ông Thiện đã tiên phong đi đầu di chuyển phần mộ, sẵn sàng bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Ông Giang Văn Thiện - thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:
“Bây giờ Đảng và Nhà nước đã thay đổi cơ chế để mở mang cho sau này con cháu mình làm ăn làm sao cho sung sướng hơn với đời ông cha mình, thứ hai nữa là Khu công nghiệp Liên Hà Thái là điển hình cho tỉnh Thái Bình, là khu công nghiệp đầu tiên Thái Bình vừa sạch vừa khang trang”.

Các chiến sĩ biên phòng đến nhà tuyên truyền cho người dân

Mô hình họ giáo không có ma tuý và tệ nạn xã hội của họ giáo Bích Du xã Thái Thượng huyện Thái Thuỵ được các chiến sĩ Biên phòng Trà Lý tham mưu xây dựng từ năm 2013 là một trong những mô hình hiệu quả được nhân rộng. Đến nay trong toàn bộ họ giáo không có con em nào vướng mắc vào các tệ nạn xã hội.

Ông Đỗ Khắc Bằng - Bí thư Đảng uỷ xã Thái Thượng, huyện Thái Thuỵ:
“ Chúng tôi khẳng định rằng lực lượng Biên phòng là một lực lượng giúp nắm bắt tình hình, giải quyết một số việc địa phương rất có hiệu quả và chất lượng. Người dân rất tin tưởng vào Bộ đội Biên phòng”.

Các chiến sĩ biên phòng đến tàu thuyền tuyên truyền cho ngư dân

Những năm qua các chiến sĩ quân hàm xanh đã phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn thực hiện “ba bám bốn cùng” trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều việc làm như giúp dân phòng bão lũ, nhận “con nuôi đồn biên phòng”, “nâng bước em đến trường”, đấu tranh với tội phạm đã gây lòng tin yêu với nhân dân.

Ông Nguyễn Như Quang - Bí thư Đảng uỷ thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:
“Những chủ trương của chúng tôi đã được các đồng chí cụ thể hoá bằng việc các đồng chí bám nắm địa bàn, tạo ra được sự ổn định, khi mà có những đối tượng đi vận động, lôi kéo thì các đồng chí đã chủ động cùng với các lực lượng khác ngăn chặn kịp thời”.

Các chiến sĩ biên phòng kiểm tra vùng biên giới biển

Đồn là nhà, biên giới là quê hương, nhân dân là anh em ruột thịt. Đó là tâm niệm của các chiến sĩ quân hàm xanh nơi cửa biển với những đóng góp của họ trong suốt 62 năm qua, góp phần xây dựng tuyến ven biển vững mạnh.

CTV Hợp Khánh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...