Sáng tạo nghệ thuật từ gáo dừa

Thứ 3, 02/03/2021 | 09:35:56
2,340 lượt xem

Đất nước Nigieria, nơi một nghệ sĩ đã chứng minh rằng sáng tạo của con người là không có giới hạn khi biến những chiếc gáo dừa vứt đi thành những tác phẩm có giá hơn 1.000 USD.

Trong xưởng sáng tác của mình ở thành phố ven biển Ba-đa-gri, miền Nam Ni-giê-ri-a, anh Na-tha-ni-en Hô-đô-nu đang miệt mài sáng tạo nghệ thuật từ những mảnh gáo dừa bị vứt đi. Làm sạch, cắt tạo hình, ghép những mảnh vỏ dừa lại với nhau để tạo ra những tác phẩm có một không hai, anh Hô-đô-nu cho biết đã bắt đầu con đường nghệ thuật độc lạ này từ 15 năm trước với hai cái gáo dừa được thầy giáo tặng, sau đó, chúng trở thành nguyên liệu chính anh lựa chọn vì chúng được vứt khắp nơi tại thủ phủ của ngành công nghiệp các sản phẩm từ dừa này.

Những tác phẩm của anh bao gồm chân dung, điêu khắc, cũng những phụ kiện làm đẹp hay bày trong nhà với mức giá từ 130 đến 1.300 USD. Hiện anh cũng mở chương trình dạy sáng tác từ gáo dừa cho những người yêu thích các sáng tạo độc lạ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...