Anh tìm kiếm khẩn trường hợp nhiễm biến chủng mới

Thứ 3, 02/03/2021 | 09:36:57
849 lượt xem

Anh hôm 1/3 đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu một trường hợp nhiễm biến chủng rất nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 được phát hiện lần đầu tại Brazil nhanh chóng trình diện. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia quan ngại về tác động của biến chủng này với các vaccine COVID-19 hiện nay.

Anh đã phát hiện 6 người ở nước này nhiễm biến chủng mới được phát hiện lần đầu tại Ma-nao, miền Bắc Bra-xin. Tuy nhiên, một người trong số này đã không điền đầy đủ thông tin liên lạc cá nhân trong tờ khai y tế khi gửi mẫu để xét nghiệm COVID-19. Cơ quan chức năng Anh đang phối hợp với bưu điện và các đơn vị vận chuyển để tìm kiếm bệnh nhân này. 

Thông tin này làm dấy lên quan ngại dịch bệnh tái bùng phát khi Anh chuẩn bị nới lỏng các biện pháp phong tỏa ở vùng England sau thời gian dài giãn cách do làn sóng lây nhiễm thứ 3 liên quan tới các biến chủng mới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn bày tỏ tin tưởng vaccine hiện nay vẫn có hiệu quả với các biến chủng mới.

Trong khi đó, Phần Lan – một trong những nước ít chịu tác động nhất của dịch bệnh tại châu Âu - cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và đóng cửa biên giới sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong hai tuần qua. Đến nay, nước này ghi nhận hơn 58.000 ca mắc COVID-19 và gần 750 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...