Israel chính thức tiếp nhận đại sứ đầu tiên của UAE

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
355 lượt xem

Tối 1/3, Israel đã chính thức tiếp nhận đại sứ đầu tiên của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất tại quốc gia Do Thái này. Bước tiến tiếp theo sau thỏa thuận bình thường hóa quan hệ mang tính lịch sử giữa 2 nước hồi năm ngoái.

Tổng thống Israel Reuven Rivlin đã nhận quốc thư từ ông Mohamed Al Khaja - Đại sứ đầu tiên của UAE được bổ nhiệm đến nước này. Buổi lễ được tổ chức ở Jerusalem. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Israel hoan nghênh sứ mệnh ngoại giao của ông Khaja, nhấn mạnh đây là một sự kiện quan trọng giúp bảo đảm hòa bình lâu dài giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Kha-ja cam kết nỗ lực tăng cường mối liên kết chính trị giữa hai quốc gia vì lợi ích của người dân và ổn định của khu vực. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Israel cũng đã tiếp Đại sứ Kha-ja và chúc ông “thành công” trong "sứ mệnh lịch sử".

UAE là quốc gia A-rập đầu tiên nhất trí thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Israel và là quốc gia thứ 3 trong các nước A-rập xây dựng quan hệ chính thức với quốc gia Do thái này. Sau UAE, Ba-ranh, Ma-rốc và Xu-đăng lần lượt cũng đã thiết lập quan hệ với Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...