Tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch khi học sinh quay trở lại trường học

Thứ 2, 01/03/2021 | 00:00:00
904 lượt xem

“Các nhà trường phải tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đón học sinh quay trở lại trường học”. Đây là chỉ đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi thăm, động viên và kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong buổi đầu đón học sinh quay trở lại trường học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Thái Bình vào sáng 1/3.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, kiểm tra tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong 

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong và trường Trung học cơ sở Kỳ Bá. Theo báo cáo của các nhà trường, khi học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt ngoài cổng và được theo dõi sức khỏe trên lớp, tại mỗi lớp có trang bị một máy đo thân nhiệt và lọ nước sát khuẩn. Các trường đều thực hiện chia đôi lớp học, đảm bảo học sinh ngồi giãn cách và đeo khẩu trang. 

Một lớp học tại trường Trung học cơ sở Kỳ Bá

Động viên thầy cô giáo và học sinh các nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn đang có diễn biến phức tạp tại tỉnh Hải Dương, địa phương giáp ranh với tỉnh Thái Bình. Do đó nguy cơ dịch xâm nhập vào Thái Bình vẫn đang hiện hữu, các nhà trường cần phải tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế khi đón học sinh quay trở lại học tập. 

Video: 30121_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà trường đảm bảo vệ sinh trường lớp, theo dõi sức khỏe học sinh và phòng chống tốt các bệnh lây nhiễm khác, nên treo những khẩu hiệu nhỏ để nhắc nhở, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho học sinh. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Giáo dục và đào tạo chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm, tập trung nâng cao chất lượng dạy học chính khóa. Ngoài ra, để phòng chống tốt dịch bệnh, đồng chí giao UBND thành phố Thái Bình chỉ đạo chính quyền các địa phương và nhà trường cần có biện pháp dẹp bỏ quán trà chanh, quán cóc vỉa hè và các hoạt động bán hàng lưu động xung quanh trường học.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...