Từ 1/3/2021 Thái Bình tổng điều tra kinh tế

Thứ 2, 01/03/2021 | 00:00:00
518 lượt xem

Cùng với cả nước từ ngày 1/3/2021 Thái Bình tiến hành tổng điều tra kinh tế theo quyết định của Thủ tướng chính phủ. Để cuộc điều tra đạt kết quả cao trong thời gian qua Thái Bình đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo đúng tiến độ đã quy định.

Kiểm tra tại doanh nghiệp

Cuộc tổng điều tra kinh tế lần này được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 1/3 kết thúc vào ngày 30/5/2021 thu thập thông tin các cơ sở kinh doanh khối doanh nghiệp, hợp tác xã, khối hành chính sự nghiệp; giai đoạn 2 thu thập thông tin về các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể phi nông lâm nghiệp và thuỷ sản, cơ sở tôn giáo và tín ngưỡng, thời gian thu thập thông tin từ ngày 1/7 đến ngày 30/7/2021.

Ông Tăng Bá Phúc - Cục trưởng cục Thống kê Thái Bình:
“Điểm lớn khác biệt của cuộc điều tra này so với năm 2017 có sự triển khai đồng bộ và áp dụng công nghệ thông tin triệt để vào công tác tổng điều tra”.

Cán bộ làm việc tại Chi cục Thống kê thành phố Thái Bình

Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 được thực hiện bằng phiếu điện tử thông qua môi trường mạng. Trong giai đoạn 1 toàn tỉnh huy động 92 điều tra viên là cộng tác viên của các ngành, đến nay gần 6000 doanh nghiệp hợp tác xã,1200 đơn vị hành chính sự nghiệp, 80 đơn vị hiệp hội trên địa bàn tỉnh đã được cấp mã số và tài khoản đăng nhập để kê khai theo hướng dẫn của điều tra viên.

Bà Bùi Thị Đĩnh - Chi cục trưởng chi cục Thống kê thành phố Thái Bình”:
“Giai đoạn 1 thì cũng chủ yếu là đi sâu vào đối tượng điều tra là các doanh nghiệp và các khối sự nghiệp thì cơ bản là làm sao cho các đơn vị đăng nhập và kê khai những nội dung của doanh nghiệp mình trên phiếu điều tra”.

Cán bộ làm việc tại Chi cục Thống kê thành phố Thái Bình

Trong điều kiện dịch covid19 còn diễn biến phức tạp việc điều tra bằng bảng hỏi điện tử trực tuyến tự giác kê khai của các đơn vị trong giai đoạn 1 của cuộc tổng điều tra sẽ là yếu tố quan trọng để đánh giá đúng bức tranh kinh tế thời gian qua. Đây cũng là những căn cứ để hoạch định những chủ trương đường lối phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Mai Lộc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...