Hàn Quốc tăng hình phạt với tội danh bạo hành trẻ em

Thứ 2, 01/03/2021 | 09:19:15
337 lượt xem

Trong phiên họp toàn thể ngày 26/2, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua một dự luật sửa đổi nhằm tăng nặng hình phạt đối với các tội danh xâm hại trẻ em dẫn đến tử vong. Văn kiện trên được thúc đẩy trong bối cảnh tại Hàn Quốc thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành trẻ em đến chết gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo dự luật mới được thông qua, quy định khung hình phạt với tội danh bạo hành và giết hại trẻ em tối thiểu là 7 năm tù giam và tối đa là tử hình. Trước đó, theo Luật Hình sự của Hàn Quốc, mức hình phạt thấp nhất đối với tội danh này là 5 năm tù.

Hôm 12/1 vừa qua, một đoạn video được công bố ghi lại vụ việc từ tháng 10 năm ngoái, trong đó một bé gái 16 tháng tuổi bị mẹ nuôi bạo hành và tử vong. 

Ngoài ra, chỉ tính riêng trong tháng 2/2021 đã có 2 em tử vong do các hành vi ngược đãi liên quan đến cha mẹ hoặc người đại diện của các em.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...