Thái Lan ghi nhận hàng chục ca lây nhiễm mới trong cộng đồng

Thứ 2, 01/03/2021 | 09:19:06
309 lượt xem

Báo cáo của Trung tâm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 của Thái Lan cho biết ngày 28/2 nước này ghi nhận 70 ca nhiễm mới, trong đó có tới 62 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 8 ca nhập cảnh. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh cùng ngày, Thái Lan cũng bắt đầu chiến dịch tiêm chủng đại trà.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch, trong 62 ca lây nhiễm trong cộng đồng, ổ dịch Samut Sakhon có 49 ca. Thủ đô Bangkok ngày 28/2 không ghi nhận ca nhiễm mới nào.

Cùng ngày, Thái Lan đã bắt đầu triển khai công tác tiêm chủng ngừa COVID-19. Mũi vaccine đầu tiên sử dụng vaccine Sinovac của  Trung Quốc và được tiêm cho Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul. Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Prayut Chan Ocha cũng có kế hoạch tiêm chủng vaccine của AstraZeneca, tuy nhiên đã phải hoãn để đợi Bộ y tế hoàn tất kiểm tra chất lượng vaccine này. 

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Thái Lan đến nay đã ghi nhận gần 26.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 23.000 ca lây nhiễm trong nước và 2.770 ca nhập cảnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...