Khai mạc LHP Berlin lần thứ 71

Thứ 2, 01/03/2021 | 00:00:00
449 lượt xem

Theo kế hoạch, trong ngày 1/3 1/3 Liên hoan Phim quốc tế Berlin lần thứ 71 chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyến tại thủ đô Berlin, CHLB Đức. Do đại dịch COVID-19, Liên hoan Phim quốc tế Berlin năm nay sẽ diễn ra theo 2 giai đoạn.

Phóng viên TTXVN tại Berlin cho biết, trong đó giai đoạn đầu của liên hoan phim, diễn ra từ ngày 1-5/3, sẽ là phần tranh tài của các phim tham dự và phần thứ hai, từ ngày 9-20/6, sẽ là phần công chiếu các bộ phim ngoài rạp cũng như trao giải cho các phim xuất sắc. 

Diễn ra trong bối cảnh đại dịch, nên liên hoan phim Berlin năm nay cũng có những điểm đặc biệt so với những lần tổ chức trước đây, khi giai đoạn đầu chủ yếu diễn ra theo hình thức kỹ thuật số. 

Tham dự liên hoan phim Berlin năm nay có khoảng 170 bộ phim đến từ 59 quốc gia/vùng lãnh thổ, tranh tài ở 11 hạng mục. Đáng chú ý tại hạng mục Encounters có sự góp mặt của bộ phim Vị của đại diễn Việt Nam Lê Bảo. Theo Berlinale, dây là tác phẩm đầy cảm xúc, tinh tế, gợi nhiều suy nghĩ với người xem, thể hiện sự khao khát của con người trước sự mỏng manh và cái đẹp, nỗi sợ hãi về sự cô lập và sự sống sót. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...