Cặp đôi song sinh tình nguyện nhập ngũ

Chủ nhật, 28/02/2021 | 00:00:00
437 lượt xem

Trong số 180 thanh niên thành phố nhập ngũ năm nay có 2 tân binh đặc biệt là anh em sinh đôi trong một gia đình. Đó là Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Hoàng Sơn – Tổ 17 phường Tiền Phong đều tình nguyện nhập ngũ năm 2021.

Ban chỉ huy Quân sự thành phố thăm, động viên, tăng quà 2 em Hải – Sơn

Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Định tổ 17 phường Tiền Phong đông vui, nhộn nhịp hơn bởi bạn bè, hàng xóm cùng ban chỉ huy quân sự Thành phố và địa phương đến chung vui, động viên và tiễn chân hai người con song sinh của gia đình là Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Hoàng Sơn sinh ngày 3/8/2002 lên đường tòng quân. 

Xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ trong thời bình, nên ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Hải và Sơn quyết định sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Quá trình tuyển quân, hai anh em chấp hành nghiêm lệnh điều động sơ tuyển, khám tuyển và vui vẻ nhận lệnh gọi nhập ngũ khi biết mình đủ điều kiện.

Tân binh Nguyễn Hoàng Hải – Tổ 17 phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình:

“Năm nay, được lệnh gọi nhập ngũ của ban chỉ huy quân sự Thành phố và phường thì 2 anh em em may mắn đủ sức khỏe để tình nguyện nhập ngũ 2021. trong thời gian quân ngũ, 2 anh em sẽ cố gắng tập luyện, huấn luyện đầy đủ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.


Hai anh em chấp hành nghiêm lệnh điều động sơ tuyển, khám tuyển và vui vẻ nhận lệnh gọi nhập ngũ khi biết mình đủ điều kiện.

Đã từng có thời gian 3 năm phục vụ quân ngũ, hơn ai hết, ông Nguyễn Văn Định – bố thanh niên Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Hoàng Sơn hiểu rõ môi trường rèn luyện trong quân đội, luôn ủng hộ quyết định của 2 con và động viên các con yên tâm lên đường thực hiện tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Định – Bố đẻ thanh niên Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Hoàng Sơn:

“Gia đình chúng tôi rất là vinh dự có 2 cháu Sơn - Hải nhập ngũ đợt này. gia đình rất phấn khởi và tự tin vào 2 cháu. Đối với nghĩa vụ của người thanh niên là trách nhiệm rồi, gia đình cũng rất mong muốn 2 cháu nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ của thanh niên trong thời đại mới”.


Hải – Sơn sắp xếp quân trang chuẩn bị nhập ngũ

Theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự, thì một trong hai em sẽ được tạm hoãn nhập ngũ năm nay. Tuy nhiên, Hải và Sơn vẫn viết đơn tình nguyện để được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành trong môi trường quân ngũ, quyết tâm làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Ngày nhập ngũ đã cận kề, Hải và Sơn đã sẵn sàng hành trang và tâm thế cho ngày giao quân, làm nhiệm vụ tại đơn vị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh với niềm vui, sự háo hức xen lẫn tâm trạng hồi hộp. 

Hải và Sơn tham gia gặp mặt, tặng quà tân binh tại UBND phường Tiền Phong

Nhưng với sự quan tâm, động viên của gia đình và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, tin tưởng Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Hoàng Sơn sẽ vượt qua mọi thử thách để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và địa phương.

CTV Lan Hương

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...