Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Thái Bình về Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 7, 27/02/2021 | 00:00:00
2,042 lượt xem

Sáng 27/2, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao. 

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành và huyện Thái Thụy.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đã công bố Quyết định số 180 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (Green Ip 1) phân khu bắc và Quyết định số 604 của UBND tỉnh Thái Bình về thành lập Khu công nghiệp Liên Hà Thái. 

Bản đồ Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Theo đó, Khu công nghiệp  Liên Hà Thái có vị trí tại xã Thụy Liên và Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, quy mô diện tích hơn 588ha với tổng vốn đầu tư 3.885 tỷ đồng do Công ty cổ phần Green I Park làm chủ đầu tư. Đây là dự án trọng điểm đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình, là công trình khởi đầu để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, có dấu ấn quan trọng trong việc thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy trao quyết định và tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư 

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái cho lãnh đạo Công ty cổ phần Green I Park, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã tặng hoa chúc mừng đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định của UBND tỉnh về thành lập Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã trao Quyết định của UBND tỉnh về thành lập Khu công nghiệp Liên Hà Thái và lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Công ty cổ phần Green I Park đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn GreenWorks 

Dưới sự chứng kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các Bộ ngành của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Công ty cổ phần Green I Park đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn GreenWorks và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lotes (Lô tét).

Công ty cổ phần Green I Park đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lotes 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho biết: Chính phủ rất ấn tượng với những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình những năm qua. Đặc biệt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, khai thác các tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh: Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, Nghị quyết đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành 1 nước phát triển vào năm 2045. Để thực hiện mục tiêu này, Đảng đã đề ra 3 mục tiêu chiến lược để phát triển đất nước. Điều đó đặt ra cho các Bộ ngành trung ương và các địa phương, trong đó có tỉnh Thái Bình nhiều nhiệm vụ mới. Trong đó, cần phải đẩy mạnh các giải pháp trong thu hút đầu tư.

Đồng chí cho rằng: Trong công cuộc hiện nay, Thái Bình có nhiều cơ hội để phát triển khi hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh lân cận và trong vùng đang phát triển rất mạnh mẽ. Vì vậy tỉnh cần phải nắm bắt lấy cơ hội để hiện thực hóa các nội dung trong Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đồng chí cho rằng tỉnh Thái Bình cần phải rà soát lại cấu trúc của nền kinh tế, đánh giá nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế để tái cấu trúc nền kinh tế của tỉnh. Trên cơ sở đó rà soát lại tất cả các quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế của địa phương, tránh thực hiện theo phong trào, chung chung.

Video: 22721_ODUNG1.mp4

 Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Thái Bình trên cơ sở quy hoạch thì cần xây dựng các kế hoạch, lộ trình, nguồn lực để thực hiện quy hoạch, nhất là tập trung thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm tới. Chú trọng lựa chọn những dự án đầu tư, nhất là những dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị, dịch vụ, hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế,…

Video: 22721_ODUNG2.mp4

Phó thủ tướng cũng cho rằng tỉnh cần tiếp tục tăng cường kiểm soát, quản lý trong đầu tư xây dựng để hạn chế lãng phí, thất thoát. Đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân đầu tư, phát triển sản xuất. Muốn vậy cần phải nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức và chính quyền các địa phương, tạo môi trường chính trị, xã hội ổn định, không xảy ra điểm nóng.

Về phát triển công nghiệp, Phó thủ tướng lưu ý tỉnh cần đảm bảo môi trường, chất lượng hạ tầng các khu công nghiệp để tạo thuận lợi thu hút đầu tư. Quan tâm đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở cho người lao động vì đây là lực lượng còn đang rất khó khăn về nhà ở trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Đối với Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Phó thủ tướng nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình, là công trình khởi đầu để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, vì vậy tỉnh Thái Bình chỉ đạo các Sở ban ngành, địa phương phối hợp tốt với đơn vị đầu tư thực hiện hiệu quả dự án trong thời gian tới. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Chính phủ và các Bộ ngành trung ương sẽ quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tỉnh Thái Bình phát triển trong thời gian tới. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi khi ngay trong những tháng đầu năm 2021, tỉnh Thái Bình đã thực hiện những nội dung rất quan trọng trong xây dựng Khu kinh tế, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian tới. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn Chính phủ và các Bộ ngành trung ương đã tạo điều kiện, giúp đỡ tỉnh Thái Bình trong thời qua. 

Video: 22721_OHAI1.mp4

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...