Nồng nàn hoa bưởi tháng 2

Thứ 7, 27/02/2021 | 00:00:00
1,186 lượt xem

Những ngày này, trên những gánh hàng rong lại ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa bưởi. Người ta chờ đợi mùa hoa bưởi, như chờ đợi khúc giao mùa với chút lãng đãng, bình yên trên từng gánh hàng rong. Trên những con phố, lại phảng phất hồn quê một cách thân quen đến lạ!

Vào cuối tháng 2 đầu tháng 3, trong tiết trời giao mùa, trên những con phố  lại xuất hiện những gánh hàng rong chở đầy hoa bưởi trắng tinh khôi. Những gánh hàng rong chở hoa bưởi trắng muốt tạo nên nét chấm phá rất riêng của phố phường. Để lựa được những cành hoa đẹp nhất, người bán phải thức dậy cắt cành từ sáng sớm, sau đó bó lại thành từng chùm mang đi bán. Nhiều người không khỏi xao xuyến khi ngửi thấy hương hoa bưởi thoang thoảng, ai hễ cứ đi qua là dường như bước thật chậm để cảm nhận hồn quê man mác.

Bà Quách Thị Hường - Người bán hoa bưởi:

“Tôi phải dậy từ sáng sớm cắt hoa xong rồi bó lại, rồi đạp xe từ Đông Hòa, Đông Hưng lên thành phố sáng nay. Mấy hôm nay bán được nhiều lắm”.


Với nhiều người, hoa bưởi vừa đẹp, vừa có mùi thơm đặc trưng. Người ta thường mua hoa bưởi về thắp hương, nấu chè, làm bánh…hoặc đơn giản chỉ là thích hương thơm dịu mát, tinh khôi của loài hoa này. Hoa bưởi không cần biển quảng cáo để chào mời khách vì hương bưởi đã thơm nồng nàn khắp phố như lời mời chào hấp dẫn với bất cứ ai.

Người mua hoa bưởi:

“Tôi thích hoa bưởi này lắm vi mùi thơm của nó. Để hoa trong nhà như thấy cả không khí mùa xuân, hương thơm lan tỏa khắp nơi”.


Người bán hoa bưởi:

“Bó hoa phải cẩn thận và chậm rãi thì hoa mới đẹp, chọn cả lá, cả hoa và cả nụ, bó nhẹ tay, bó cho gọn gàng lại”.


Vào giêng hai, cùng với làn mưa xuân dịu nhẹ, cùng với tiết trời vẫn còn thoảng lạnh, thì những gánh hàng hoa bưởi trắng muốt như những nét chấm phá rất riêng của phố phường khi vào xuân.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...