Xu hướng ăn uống lành mạnh

Thứ 7, 27/02/2021 | 00:00:00
2,744 lượt xem

Xu hướng ăn uống lành mạnh có tên gọi là eatclean - một cách ăn uống có lợi về sức khỏe cho người trưởng thành và phù hợp với một lối sống lành mạnh, khoa học mà nhiều người đang hướng tới hiện nay.

Người dân đi mua và chọn thực phẩm ở siêu thị

Thời gian gần đây, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã hiểu được rằng thói quen ăn uống không hợp lý là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến tử vong và những căn bệnh nguy hiểm. Việc duy trì được một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp phòng tránh được việc bị thừa cân, béo phì và các bệnh mãn tính không lây nhiễm như tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, và gout…

Người mua hàng:

"Tôi không ăn thực phẩm bẩn, không nên ăn nhiều đồ dầu mỡ và có chất bảo quản, hóa chất, ăn thực phẩm tươi sống".


Người mua hàng:

"Tôi cũng hạn chế đồ dầu mỡ, không sử dụng thực phẩm chế biến sẵn mà không tươi sống, ăn hoa quả sạch".


Người mua hàng:
"Mình ăn cá hải sản tươi sống, ăn nhiều rau và hoa quả sạch, không ăn đồ chiên mỡ, đảm bảo sức khỏe tốt".

Gian hàng thực phẩm thịt

Những năm gần đây khi chất lượng đời sống của người dân ngày càng được nâng lên thì cùng với đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là việc ăn uống lành mạnh cũng ngày càng được các gia đình quan tâm. Theo đó, thì cách ăn có tên gọi là eatclean cũng được biết tới nhiều hơn. 

Hình ảnh gian hàng thực phẩm

Eatclean là chế độ ăn sạch, sử dụng các thực phẩm sạch, không qua chế biến sẵn, không có chất phụ gia, bảo quản và giữ nguyên bản chất tự nhiên của thức ăn. Chế độ ăn eatclean giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất. Chế độ ăn eatclean cho phép bạn ăn phong phú các loại thực phẩm nhưng vẫn giúp bạn giảm cân, chế độ này cũng giúp tăng cường sức khỏe cho bạn một cách đáng kể. 

Các nguyên tắc cơ bản của eatclean bao gồm: Ăn thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, chưa qua chế biến sẵn. Tức là phải tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm chứa trong các hũ, hộp đã đóng gói. Tránh những đồ ăn có đường tinh luyện, tức đường trắng như bánh ngọt, nước ngọt và kem. Nên thay thế tinh bột hấp thụ nhanh như gạo trắng bằng tinh bột hấp thụ chậm như gạo lứt, yến mạch, các loại ngũ cốc. Nên lựa chọn chất đạm nạc tức là thịt nạc của các loài động vật. Cuối cùng, bạn nên sử dụng chất béo tốt có trong các loại ngũ cốc và và hoa quả như dầu oliu, dầu gấc thay vì mỡ động vật được coi là chất béo xấu.

Rau quả sạch là thực phẩm người dân đang hướng tới

Trong quá trình nấu nướng, bạn nên tìm cách duy trì tính nguyên bản của thức ăn, tránh xa các công thức chế biến có hàm lượng chất béo cao như rán, chiên… dù là động vật hay thực vật. Hạn chế tối đa việc nêm nếm quá nhiều với đường, bột ngọt. Đối với các loại trái cây, rau xanh, hạn chế chiên xào và nên ưu tiên ăn theo dạng tự nhiên nhất như salad. Mỗi người đều có những món ăn yêu thích riêng, vậy nên bạn hoàn toàn có thể tự cân nhắc và thiết lập một thực đơn phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình. 

Eatclean sẽ thực sự mang đến cho bạn một lối sống lành mạnh từ chính những bữa ăn khoa học của gia đình mình.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...