Nhiều thanh niên Đông Hưng tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ 7, 27/02/2021 | 00:00:00
508 lượt xem

Năm nay, huyện Đông Hưng có 397 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số đó có nhiều tân binh tiêu biểu là sinh viên, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, song vẫn tự nguyện lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hình thanh niên Trịnh Công Sơn đang cất các công cụ nhạc công

Là sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, với nhiều thành tích trong học tập cũng như công tác đoàn, song Trịnh Công Sơn ở thôn Duy Tân, xã Minh Tân vẫn quyết định rời ghế giảng đường đại học, trở về quê hương viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thanh niên Trịnh Công Sơn, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng:

“Em học ở trường Đại học thì em nghe thời sự và các trang báo trang mạng về tình hình biển đảo thì em thấy tình hình biển đảo của nước nhà rất là nhiều phức tạp nên là em đã xin bảo lưu của trường và em về trên xã em xin tình nguyện làm giấy đi nghĩa vụ quân sự và rât là may là khi đi khám nghĩa vụ quân sự thì em đã đạt và em rất hạnh phúc khi em đi được đi và em xin hứa vào trong đấy thì em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ đã được giao”.  


Gia đình Sơn nói chuyện

Khi biết quyết định của con, những tưởng bố mẹ và người thân trong gia đình sẽ phản đối, nhưng họ lại rất vui vẻ, phấn khởi ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Sơn yên tâm lên đường làm tròn nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nguyễn Thị Năm, mẹ tân binh Trịnh Công Sơn:

“Con đã quyết định nhập ngũ lâu dài thì gia đình  cũng hoàn toàn nhất trí và ủng hộ cho con vì đấy cũng là một niềm vinh dự tự hào của gia đình và đấy cũng là một niềm vinh dự cho con”.


Đoàn cán bộ đến thăm động viên thanh niên Phạm Tiến Việt

Khác với Trịnh Công Sơn - Phạm Tiến Việt sinh năm 2003, ở thôn Hoành Từ, xã Đông Cường có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố mất sớm, hai mẹ con đang phải ở nhờ nhà bác, song Tiến Việt lại luôn mong muốn được rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Thanh niên Phạm Tiến Việt: 

“Được tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này để rèn luyện bản thân và đóng góp một phần công sức của mình bảo vệ Tổ quốc cũng là mong muốn bấy lâu nay của em nên dù gia đình còn rất khó khăn nhưng em đã thường xuyên động viên mẹ hãy yên tâm vì đây là một cơ hội tốt để rèn luyện bản thân nên em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ”.


Đoàn cán bộ đến thăm động viên tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Sơn và Tiến là 2 trong số nhiều thanh niên ở huyện Đông Hưng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là nét mới trong công tác tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ ở huyện Đông Hưng năm nay.

Trung tác Nguyễn Văn Hòa, chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hưng:

“Đến nay tỷ lệ thanh niên nhập ngũ đã đạt và vượt chỉ tiêu theo dự kiến là trên 500 thanh niên nhập ngũ so với chỉ tiêu là 360. Thì trong số các thanh niên trong diện nhập ngũ năm nay thì tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện là đạt 160 cao hơn so với năm ngoái là trên 50%. Thì để đạt được kết quả này thì đó là cái công tác tuyên truyền của hội đồng nghĩa vụ quân sự cũng như là các cơ quan tuyên truyền của huyện đến xã và tất cả các ban ngành đoàn thể đã vào cuộc do vậy là cái số thanh niên viết đơn tình nguyện của Đông Hưng năm nay tỷ lệ đạt cao hơn. Trong số thanh niên tình nguyện này rất nhiều đồng chí hiện nay đã học cao đẳng đại học và có nghề nghiệp công tác ổn định nhưng vì nhiệm vụ xây dựng bảo vệ tổ quốc thì các đồng chí đã về xung phong nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên”.


Đoàn cán bộ đến thăm động viên tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Việc tình nguyện cống hiến sức trẻ lên đường nhập ngũ của nhiều thanh niên huyện Đông Hưng nói riêng, cả nước nói chung sẽ góp phần vào công cuộc xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. 

CTV Tô Phượng

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...