Dubai đấu giá viên kim cương thô quý hiếm

Thứ 7, 27/02/2021 | 15:33:23
1,565 lượt xem

Viên kim cương thô 242 carat quý hiếm của công ty khai thác kim cương Alrosa của Nga sẽ chính thức lên sàn đấu giá ngày 22/3 ở thủ đô Đu-bai của Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). Đây là một trong những viên kim cương lớn nhất mà Alrosa khai thác được trong thế kỷ này và được cho ra mắt trong phiên đấu giá quốc tế lần thứ 100 của hãng.

Trong thông báo hôm 26/2, Alrosa cho biết viên kim cương có kích thước bằng một quả trứng nhỏ và sẽ được chào bán với giá khởi điểm 2 triệu USD. 

Những viên kim cương thô có kích thước từ 100 carat trở lên rất hiếm gặp trong tự nhiên và càng hiếm khi xuất hiện trên các sàn đấu giá. Lần gần nhất Alrosa đưa ra đấu giá một viên kim cương thô có kích thước lớn tương tự là cách đây 5 năm. 

Alrosa là công ty khai thác kim cương thô lớn nhất thế giới xét về kích cỡ của các viên kim cương và hiện đang cạnh tranh với nhà cung cấp kim cương thô lớn nhất thế giới xét về giá trị là công ty De Beers của tập đoàn Anglo American của Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...