Trung Quốc gia hạn miễn thuế với hàng hóa Mỹ

Thứ 7, 27/02/2021 | 15:33:12
313 lượt xem

Hôm 26/2 Trung Quốc cho biết nươc này sẽ tiếp tục miễn thuế bổ sung đối với một số hàng hóa của Mỹ tới trung tuần tháng 9. Bắc Kinh đưa ra quyết định này trong bối cảnh Washington đang cho đánh giá lại toàn diện các biện pháp thuế quan và duy trì các loại thuế hiện có với hàng hóa Trung Quốc vốn được áp dụng từ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Theo Ủy ban Thuế quan Trung Quốc,  việc gia hạn thuế với hàng hóa Mỹ sẽ được kéo dài đến ngày 16/9/2021 đối với 65 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, thay vì ngày 27/2 như công bố hồi tháng 2 năm ngoái. 

Đây là bước đi khá bất ngờ của Trung Quốc khi đặt trong bối cảnh Chính quyền của Tổng thống Joe Biden vẫn chưa cho dỡ bỏ các loại thuế đánh vào hàng hóa Trung Quốc cho tới khi tiến hành "đánh giá và tham vấn kỹ lưỡng" với các đồng minh. Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ nói rõ nước này không muốn hành động vội vàng trong thời gian vẫn đang tiến hành rà soát. Trong số các nội dung được Chính quyền Biden đánh giá lại có cả Thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 giữa hai nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...