Nga đối mặt với nhiều mối đe dọa từ bên ngoài

Thứ 6, 26/02/2021 | 00:00:00
1,018 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/2 cảnh báo nước này đang phải đối mặt với những sức ép từ bên ngoài dưới hình thức được gọi là "chính sách kiềm chế” Nga, nhằm kích động bất ổn nội bộ, làm suy yếu nền kinh tế và can thiệp vào công việc nội bộ của Nga.

Trong cuộc họp với Cơ quan An ninh Liên bang , Tổng thống Putin nhấn mạnh bên cạnh các mối đe dọa quốc tế như khủng bố và tội phạm mạng ngày càng gia tăng, Nga cũng đang phải đối mặt với chính sách đã tồn tại từ lâu nhằm cản trở sự phát triển của đất nước. Chính sách này "gây ra các vấn đề" dọc đường biên giới ngoài của Nga, kích động bất ổn nội bộ, làm suy yếu những giá trị đoàn kết xã hội Nga.

Theo ông Putin, bên cạnh những "luận điệu gây hấn", những tuyên bố vô căn cứ và những cáo buộc theo thuyết âm mưu được sử dụng trong các chiến dịch thông tin ở bên ngoài có mục tiêu chống lại Nga, các hành động như trừng phạt kinh tế, cũng như phá vỡ các dự án quốc tế lớn đang gây bất ổn cho nền kinh tế.

Nhấn mạnh "chính sách kiềm chế" Nga là vô ích, ông Putin khẳng định Nga sẽ luôn bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia của mình, đảm bảo an ninh cho công dân Nga và bảo vệ quyền quyết định tương lai của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...