Hy Lạp thúc đẩy chuyển đổi số trong thời kỳ đại dịch

Thứ 6, 26/02/2021 | 00:00:00
1,371 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã và đang tác động nặng nề tới mọi mặt đời sống xã hội tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hy Lạp. Tuy nhiên, chính phủ nước này coi COVID-19 vừa là thách thức song cũng là thời cơ để tiến hành những cải cách sâu rộng, trong đó bao gồm chuyển đổi số ở nhiều nhiều lĩnh vực, từ năng lượng tới giáo dục.

Trong nhiều năm qua, Hy Lạp bị đánh giá khá chậm chạp nhất trong công cuộc chuyển đổi số và là một trong những quốc gia bị xếp hạng thấp nhất trong Liên minh châu Âu (EU) trong lĩnh vực kinh tế số.

Tuy nhiên, vấn đề này đang dần được cải thiện khi Hy Lạp đang dành tới 1/5 trong số hơn 30 tỉ euro được nhận từ quỹ phục hồi hậu đại dịch COVID-19 của EU để sử dụng cho kế hoạch hiện đại hóa. Khoảng 400 dự án đã được chính phủ nước này đưa vào kế hoạch chuyển đổi số quy mô lớn trong giai đoạn 2020-2025.

Hiện, Hy Lạp đã và đang tập trung thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ công với ưu tiên là một nền tảng dịch vụ chính phủ điện tử đồng nhất. Bên cạnh đó, chính phủ nước này cũng đẩy mạnh hiện đại hóa trong dịch vụ y tế và hưu trí và đón nhận một số tín hiệu tích cực, đặc biệt trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...